Thể thao

'Không phải Australia dở mà U23 Việt Nam quá hay, ông Park giỏi'

Văn Nhân
Chia sẻ

U23 Việt Nam đã viết lên lịch sử ở U23 châu Á 2018 với chiến thắng tuyệt vời trước U23 Australia. Không ngạc nhiên khi hàng loạt danh thủ lẫn HLV đều ngợi khen đội quân của HLV Park Hang Seo.

Cựu tiền vệ Nguyễn Tuấn Phong - người từng có đường chuyền kinh điển để Văn Quyến giúp Việt Nam hạ Hàn Quốc vào năm 2003 - chia sẻ rằng: “Không phải U23 Úc bất ngờ dở mà là U23 Việt Nam lứa này hay, cộng HLV giỏi”.

U23 Việt Nam đã hạ U23 Australia.

Trong khi đó, cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng cho biết: “Tôi sẽ không bao giờ khen Quang Hải nữa”. Một dòng tâm sự có thể hiểu là Việt Thắng cũng ngã mũ trước tài năng của Hải nên anh không muốn dành thêm bất cứ lời ngợi ca nào.

Quang Hải chính là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam hạ U23 Australia. Một chiến thắng lịch sử khi Việt Nam chưa bao giờ thắng Australia ở sân chơi U23. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của bóng đá Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018.

Hai cái tên đang được nhắc rất nhiều sau chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam là HLV Park Hang Seo và tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Ông thầy người Hàn Quốc đã cho thấy tài cầm quân và niềm tin rất lớn, khi tuyên bố Việt Nam sẵn sàng làm nên lịch sử trước giờ bóng lăn với Australia.

Tiền vệ Quang Hải thêm một lần chứng tỏ được giá trị của ngôi sao. Mỗi khi U23 Việt Nam cần thì cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội đều lên tiếng. Hai trận đấu ghi liền 2 bàn thắng vào lưới Hàn Quốc và Australia, Quang Hải cho thấy anh là ngôi sao lớn nhất của U23 Việt Nam ở hiện tại.

Quang Hải trở thành người hùng hạ U23 Australia.

Tất nhiên, U23 Việt Nam bây giờ cần giữ đôi chân trên mặt đất khi mọi thứ vẫn chờ ở phía trước. Cuộc chiến với U23 U23 Syria ở vòng đấu cuối rất quan trọng với thầy trò HLV Park Hang Seo. Nếu giành chiến thắng thì bóng đá Việt Nam sẽ làm nên kỳ tích chưa bao giờ có, với việc giành vé vào tứ kết VCK U23 châu Á.

Đó cũng là lý do mà HLV Park Hang Seo có hành động “dị” sau khi Quang Hải ghi bàn. Ông thầy người Hàn Quốc ăn mừng như đứa trẻ nhưng lập tức khựng lại, vẫy tay chỉ đạo các học trò phải hết sức bình tĩnh khi cuộc chiến còn tiếp diễn.

HLV Park Hang Seo cũng nhắn nhủ các học trò sau chiến thắng U23 Australia là cần hết sức tập trung vì phía trước còn trận đấu với U23 Syria. Một sự kìm nén rõ ràng có lý do chính đáng và cần thiết với U23 Việt Nam, trong bối cảnh vé vào tứ kết vẫn chưa cầm trong tay.

Dù thế nào thì cũng cần có một sự ngợi ca cho HLV Park Hang Seo, Quang Hải cùng tập thể U23 Việt Nam. Một trận đấu quá tuyệt vời và làm cho hàng triệu người hâm mộ sung sướng tột cùng.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất