Thể thao

Khi HLV Park Hang Seo và thể thao Việt Nam xin cảm ơn đội ngũ y bác sĩ

Văn Nhân
Chia sẻ

Thể thao hay bất kỳ lĩnh vực nào trong cuộc sống thì những việc làm tử tế luôn tạo nên ý nghĩa thiết thực nhất.

Trong những ngày qua, cả nước chung tay đẩy lùi Covid-19 thì giới thể thao nói chung và bóng đá nói riêng cũng góp tiếng nói lớn bằng nhiều cách khác nhau. Tất cả đều là những thông điệp ý nghĩa, câu chuyện nhân văn để người hâm mộ cùng tham gia chống Covid-19.

Đóng góp cho xã hội không chỉ là chuyện phải có nhiều tiền. Các VĐV, cầu thủ Việt Nam ý thức được điều đó nên không chỉ góp tiền hay vật phẩm, họ còn chung tay gửi đi những thông điệp ý nghĩa như rửa tay đúng cách, không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, hay tham gia chương trình “Xin cảm ơn” của Webthethao - đơn vị tổ chức giải thưởng Cúp Chiến thắng cho thể thao Việt Nam.

Đúng hơn, những VĐV, cầu thủ chính là tấm gương lớn trong thời điểm đất nước cần chung tay đẩy lùi Covid-19. Dù không phải VĐV nào cũng có tiền bạc để đóng góp nhưng có nhiều cách để đóng góp như thông qua hình ảnh, sức ảnh hưởng của họ để mang đến các câu chuyện đẹp, qua đó lan tỏa những giá trị tích cực đến người hâm mộ.

HLV Park Hang Seo là một ví dụ thiết thực. Ông thầy người Hàn Quốc đóng góp 5 nghìn USD cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ông Park tham gia clip rửa tay đúng cách để mọi người có ý thức bảo vệ chính mình. Ông Park tiếp tục đi đầu trong việc hưởng ứng với chương trình “Xin cảm ơn”. Ông Park gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ - những người đang tham gia chống Covid-19.

Trợ lý của HLV Park Hang Seo - ông Lưu Danh Minh cũng đồng hành bằng cách tặng kỷ vật quan trọng trong sự nghiệp, đó là chiếc áo đội tuyển có chữ ký của những nhà vô địch SEA Games 30. HLV Lưu Danh Minh hy vọng được đóng góp một phần nhỏ bé vào chương trình “Xin cảm ơn” để ban tổ chức có thể đấu giá chiếc áo, qua đó ủng hộ đội ngũ y bác sĩ của Việt Nam trong “cuộc chiến chống Covid-19”.

HLV Lưu Danh Minh đóng góp chiếc áo có chữ ký của những nhà vô địch SEA Games 30, qua đó mong muốn chiếc áo được ban tổ chức đấu giá để góp tiền chung tay đẩy lùi Covid-19.

Từ câu chuyện đầy ý nghĩa của HLV Park Hang Seo, HLV Lưu Danh Minh, làng thể thao Việt Nam cũng liên tục hưởng ứng với những ngôi sao như Quế Ngọc Hải, Đình Trọng, Tiến Linh, Bùi Tiến Dũng… Thời điểm này đã có hàng trăm HLV, VĐV, cầu thủ chung tay với mục tiêu là góp phần giúp Việt Nam chiến thắng Covid-19.

Trước đó, Văn Toàn, Công Phượng, Văn Quyết, Anh Đức… cũng chung tay quyên góp tiền, vật phẩm. Những đội bóng như HAGL, TPHCM, Hà Nội FC cũng rất tích cực tham gia tuyên truyền những thông điệp ý nghĩa đến người hâm mộ. Ví dụ CLB HAGL ngay từ những ngày đầu tiên đã đi phát khẩu trang miễn phí cho người dân ở Pleiku, sau đó còn cho làm clip để hướng dẫn người hâm mộ đeo khẩu trang đúng cách. Tất đang tạo nên một hình ảnh rất đẹp cho bóng đá nói riêng và thể thao nói chung.

Cho đi luôn là điều tuyệt vời trong cuộc sống. Thể thao là một phần của xã hội. Những VĐV, cầu thủ hay các đội bóng cho thấy được ý thức lớn vì cộng đồng, điều đó xứng đáng được ngợi ca để lan tỏa những điều tốt đẹp đi rộng rãi.

Các cầu thủ HAGL đi phát khẩu trang miễn phí cho người dân nhằm phòng ngừa Covid-19. Ảnh: CLB HAGL

Minh chứng cho vẻ đẹp từ sự chung tay của làng thể thao Việt Nam là câu chuyện gây xúc động về một nhóm học sinh lớp 10 của Trường THPT Trần Nhân Tông đã gửi một chiếc phong bì, cùng lời cám ơn đội ngũ ý bác sĩ để gửi đến Chương trình “Xin cảm ơn”. Người nhỏ làm việc nhỏ nhưng ý thức và thông điệp gửi đi đầy ý nghĩa của các em học sinh. Đó chính là giá trị quan trọng của thể thao, khi lan tỏa những điều tốt đẹp đến người hâm mộ để cùng chung tay làm những điều tử tế bằng cách cho đi.

Và khi nói về chuyện cho đi thì không chỉ riêng thể thao hay bóng đá, mỗi chúng ta đều có thể làm được bằng những điều tử tế, ý nghĩa để cùng chung tay đóng góp cho xã hội. Thế nên, tỷ phú Warren Buffett từng nói: “Khi bạn quyết định tặng cho quỹ nào tiền bạc hay thời gian, điều quan trọng là bạn cảm thấy hài lòng về việc làm ấy khi bạn đã hoàn thành xong. Cho tiền làm từ thiện cũng là đầu tư nhưng là đầu tư để thay đổi thế giới theo chiều hướng bạn ao ước”.

Xin cảm ơn tấm lòng của thể thao Việt Nam - những HLV, VĐV, cầu thủ… đang tích cực làm lan tỏa những điều tử tế trong những ngày qua!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất