Thể thao

Khám phá lối chơi của các cầu thủ ĐTVN theo cung hoàng đạo: Cung Bạch Dương toàn hàng 'nặng'!

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Gạt qua trận chiến giành vé căng thẳng để xem trận đấu giữa Việt Nam - Malaysia. Hãy cùng Saostar điểm danh qua một số cung hoàng đạo có nhiều cầu thủ nhất và đặc điểm tính cách có tác động gì đến lối chơi của họ?

Cung Bạch Dương ( 21/3 - 30/4): Kỹ thuật tuyệt đỉnh, tràn đầy nhiệt huyết

Quang Hải, Văn Đức, Văn Toàn, Văn Hậu, Trọng và Lục Xuân Hưng là những người người mang trong mình dòng máu của cung Bạch Dương. Đây cũng là cung sở hữu nhiều tài năng nhất của bóng đá Việt Nam.

Những bàn thắng của Quang Hải vào lưới U23 Qatar là ví dụ điển hình cho tinh thần chiến đấu của cung Bạch Dương

Đàn ông cung Bạch Dương được đánh giá là nam tính nhất trong 12 cung hoàng đạo. Họ nhạy bén, độc lập, mạnh mẽ, có ý chí và ưa thử thách. Có thể nói sự tự tin, nồng nhiệt và thẳng thắn là những ưu điểm nổi bật của dàn cầu thủ này.

Những cầu thủ cung Bạch Dương sở hữu kỹ năng bóng đá điêu luyện, không ít lần chúng ta được chứng kiến những khoảng khắc “làm xiếc” với trái bóng của Quang Hải hay Văn Toàn, Văn Hậu.

Hơn thế nữa, người mang cung Bạch Dương mang trong mình sức mạnh thể chất và tinh thần chiến đấu tuyệt vời vì thế mà họ luôn ra sân thi đấu với tinh thần mạnh mẽ, không bao giờ chịu khuất phục trước đối thủ.

Hay cú sút tung lưới Syria ở ASIAD của Văn Toàn cũng là minh chứng cho tinh thần không chịu khuất phục của cung Bạch Dương

Cung Kim Ngưu (21/4 - 21/5): Thận trọng, kiểm soát bóng tốt, nặng về mặt phòng thủ.

Đội phó Lương Xuân Trường và trung vệ Trần Đình Trọng và hậu vệ Quế Ngọc Hải là 3 cầu thủ của ĐTVN thuộc cung Kim Ngưu.

2 trong 3 cầu thủ thuộc cung Kim Ngưu của ĐTVN đều chơi ở hàng thủ. Tính cách tỉ mỉ, điềm tĩnh, kiên trì và cẩn thẩn giúp cho Quế Ngọc Hải và Đình Trọng tỏa sáng ở hàng phòng ngự ĐTVN. Ở AFF Cup 2018 lần này, bộ đôi cung Kim Ngưu này hứa hẹn sẽ tạo thành bức tường vững chắc bảo vệ khung thành của ĐTVN.

Cùng với đó tính cách ôn hòa, khả năng kiểm soát bóng thượng thừa cùng lối chơi tư duy đầy tính sáng tạo là đăc trưng không lẫn vào đâu được trong lối chơi của tiền vệ đội phó Xuân Trường.

Thiên Bình (24/9 - 23/10): Lối chơi tinh tế, chiếm lĩnh không gian tốt

Ít có cung hoàng đạo nào có số lượng cầu thủ trải dài 3 tuyến như cung Thiên Bình, gồm “thủ môn quốc dân” Bùi Tiến Dũng, trung vệ/ tiền vệ Duy Mạnh và “vua phá lưới quốc nội” Nguyễn Tiến Linh.

Những người thuộc cung Thiên Bình luôn hành động chính xác như một cái máy. Họ rất hiếm khi mắc phải những sai lầm nghiêm trọng, họ có sự chính xác và tập trung cao đối với những vấn đề cần giải quyết.

Chính vì vậy mà thủ môn Bùi Tiến Dũng đã cản phá được vô số những cú sút và tạo ra những khoảng khắc phi thường ở Thường Châu vào tháng 1 vừa rồi. Hay trung vệ Duy Mạnh luôn thi đấu trên sân với lối đá tinh tế, mạnh mẽ, là “lá chắn thép” chặn đứng mọi đường tấn công của đối thủ.

Ý chí chiến đấu mãnh liệt, không “ngán” đối thủ nào cũng là một đặc trưng của cung hoàng đạo này.

Kể cả Nguyễn Tiến Linh, mặc dù mới chỉ 21 tuổi nhưng thi đấu vô cùng chững chạc . Ở V.league 2018 anh ghi tới 15 bàn thắng nhờ chiếm lĩnh vị trí tốt cùng với sự đa năng trong cách ghi bàn. Việc có mặt trong danh sách tham dự AFF Cup 2018 là kết quả cho sự nổ lực không biết mệt mỏi của tiền đạo trẻ này.

Bảo Bình (20/1 - 18/2): Năng động, sáng tạo, giàu ý tưởng

Tiền đạo số 1 Việt Nam hiện tại - Công Phượng là một ví dụ điển hình của cung hoàng đạo này.

Trong số 12 cung Hoàng Đạo, Bảo Bình đạt được vị trí quán quân trong top những người thông minh và hiểu biết nhất. Họ sáng tạo mọi thứ trong công việc và cuộc sống, phong cách ăn mặc có phần kì lạ không giống ai.

Do đó không ngạc nhiên khi Công Phượng là cầu thủ tấn công số 1 của ĐTVN cho đến hiện tại. Kỹ thuật khéo léo, luôn thi đấu hết mình cùng với đó là khả năng thi đấu bùng nổ là những đặc trưng cơ bản khi nhắc tới CP10. Không ai quên được, khoảng khắc Công Phượng đi bóng và ghi bàn trước “một rừng” cầu thủ U19 Australia, pha ghi bàn ấy làm nức lòng hàng triệu con tim NHM.

Công Phượng là mẫu cầu thủ của những khoảng khắc xuất thần.

Chưa hết, cầu thủ CLB HAGL còn sở hữu phong cách ăn mặc có phần hơi “điên loạn”. Không ít lần Công Phượng xuất hiện với những kiểu tóc vô cùng “chất chơi” không giống ai.

Sinh trước Công Phượng 1 ngày, Đức Huy ( 20/1) cũng là cầu thủ nằm trong cung này. Thi đấu chắc chắn, không ngại di chuyển, sáng tạo trong các pha bóng là những gì mà HLV Park Hang Seo cần ở cầu thủ thi đấu cho CLB Hà Nội. Đức Huy hứa hẹn sẽ là mẫu cầu thủ không thể thiếu của thầy Park trong hành trình đi tới ngôi vương ở AFF Cup 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin mới nhất