Thể thao

Kết quả bóng đá cúp C1: Man City đánh bại Real, Ronaldo bất lực nhìn Juventus thua sốc

Bảo Phương
Chia sẻ

Trong một trận cầu cực hấp dẫn, Manchester City là đội chơi hay hơn và giành chiến thắng ngay trên sân nhà của Real. Trong khi đó ở trận đấu cùng giờ, Lyon đã bất ngờ đánh bại Juventus của Ronaldo.

5 phút thăng hoa, Man City ngược dòng đánh bại Real Madrid

Có được điểm tựa từ sân nhà Bernabeu, Real Madrid chủ động chơi tấn công ngay từ đầu trận trước đối thủ Man City. Ấy vậy, trong một ngày mà dấu ấn chiến thuật của Pep Guardiola được thể hiện rõ, Man City đã chơi thăng hoa và ngược dòng đánh bại Kền Kền Trắng một cách khó tin.

Hiệp 1 trận đấu chứng kiến sự giằng co về mặt kiểm soát bóng của 2 đội. Trong số ít cơ hội được tạo ra, tình huống nguy hiểm nhất phải kể đến pha đối mặt nguy hiểm của Gabriel Jesus ở phút 25 sau đường chuyền như đặt của Kevin De Bruyne, tuy vậy ở tình huống này Coutoirs đã chơi tốt.

Đến phút 30, Real Madrid mới có tình huống đáp trả đáng chú ý đầu tiên. Mendy tạt bóng khó chịu để Benzema bật cao đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Ederson đã đổ người cứu thua cho Man City.

Sang hiệp 2, Man City chủ động chơi tấn công với cường độ mạnh hơn nhằm tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước. Ấy vậy, ngay lúc tinh thần đang lên thì nhà ĐKVĐ Premier League bất ngờ phải nhận bàn thua ở phút 60. Tận dụng sai lầm của hàng thủ Man City, Vinicius đi bóng tốc độ bên cánh trái trước khi chuyền ngang dọn cỗ cho Isco dễ dàng dứt điểm đánh bại thủ môn Ederson.

Trong thế bị dẫn bàn, Man City vẫn thi đấu không hề nao núng. Phút 78, trong tư thế không quá thuận lợi nhưng De Bruyne vẫn tung ra đường tạt bóng cực đỉnh để Gabriel Jesus bật cao đánh đầu hiểm hạ gục Courtois.

Kevin Bruyne chơi cực hay giúp Man City có lợi thế trước Real Madrid ở trận lượt về.

5 phút sau đó, cái tên De Bruyne tiếp tục được nhắc tới khi anh ghi bàn trên chấm 11m. Trước đó, cầu thủ vào sân thay người Sterling đã bị Dani Carvajal đốn ngã trong vòng cấm.

Ngày tồi tệ của Real Madrid khép lại với tấm thẻ đỏ trực tiếp của Ramos sau tình huống phạm lỗi bắt buộc với Jesus khi tiền đạo của Man City có cơ hội đối mặt với Courtois.

Chung cuộc, Real Madrid thất bại 1-2 trước Man City trên sân nhà và đứng trước nguy cơ phải dừng bước ngay ở vòng 1/8 Cúp C1 mùa giải năm nay.

Tỷ số chung cuộc: Real Madrid 1-2 Man City (H1: 0-0)

Ghi bàn

Real Madrid: Isco 60′

Man City: Jesus 78′, De Bruyne 83′ - penalty

Ronaldo bất lực, Juventus thua sốc Lyon

Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Juventus của siêu sao Ronaldo lại có một trận đấu cực kỳ khó khăn trước đại diện League 1 - Olympic Lyon.

Thực tế, Juventus thể hiện quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân khách khi tung bộ đôi Dybala - Ronaldo ngay từ đầu. Ấy vậy, trong một ngày mà Lyon đã bắt bài rất tốt, siêu sao người Bồ đã không thể tạo ra sự khác biệt.

Phòng ngự tốt, Lyon cũng chơi phản công cực hay. Phút 31, Aouar thoát xuống cực nhanh bên cánh trái, vượt qua Danilo dễ dàng trước khi chuyền vào thuận lợi để Tousart đệm bóng mở tỉ số trận đấu cho Lyon.

Có bàn thắng dẫn trước, đội bóng nước Pháp càng có lý do để chơi phòng ngự chủ động. Bên kia chiến tuyến, dù kiểm soát thế trận nhưng lối chơi của đội khách tỏ ra thiếu đột biến. Phút 69, cơ hội rõ ràng đầu tiên của “Lão bà” trong hiệp 2 được tạo ra khi Alex Sandro tạt bóng khá tốt từ cánh trái, Dybala băng vào cực nhanh đệm bóng nhưng pha dứt điểm của anh đi không trúng đích.

Ronaldo bất lực trước hàng thủ chắc chắn của Lyon.

Dù sau đó Higuain được tung vào sân, song với sự góp mặt của 3 tiền đạo giỏi nhất trên sân, Juventus vẫn không làm cách nào phá vỡ được hàng thủ của Lyon. Phút 87, Dybala sút tung lưới Lyon nhưng trọng tài xác định anh ở vào thế việt vị trước đó.

Thua trận 0-1, Ronaldo và đồng đội vẫn còn nguyên cơ hội ở trận lượt về trên sân nhà. Tuy vậy, thầy trò HLV Maurizio Sarri cần thay đổi rất nhiều về mặt chiến thuật nếu muốn đi tiếp.

Chung cuộc: Lyon 1-0 Juventus (hiệp 1: 1-0)

Ghi bàn

Lyon: Tousart 31’

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất