Thể thao

Juergen Klopp dạy 'đệ tử' Mkhitaryan: Từ tán gái đến thổi kèn

Tân Phong
Chia sẻ

Juergen Klopp và Henrikh Mkhitaryan, giờ thì họ đã ở hai bờ chiến tuyến. Nhưng với Micki thì Kloppo vẫn là ông thầy vĩ đại nhất, người thay đổi, cho và dạy anh mọi thứ…

Một lời trước đại chiến

Henrikh Mkhitaryan được Juergen Klopp đưa về Dortmund vào mùa Hè năm 2013 với giá 30 triệu euro. Và trong quãng thời gian ở Westfalenstadion, chính ông thầy Klopp đã biến Mkhitaryan từ cầu thủ tiềm năng trở thành ngôi sao thực thụ của bóng đá thế giới. Nhưng hợp - tan là chuyện bình thường trong bóng đá chuyên nghiệp. Giờ đây, khi Man United đụng Liverpool tại Old Trafford, họ lại ở 2 đầu chiến tuyến trong một trận cầu sinh tử, trận đấu mà giới truyền thông Anh không loại trừ khả năng Klopp sẽ bị sa thải, nếu thất bại trước đội bóng của cậu học trò cũ Mkhitaryan.

Hai thầy trò rất thân thiết hồi ở Dortmund.

Về phần mình, Mkhitaryan không bao giờ quên lời cảm ơn khi nhắc đến chiến lược gia người Đức: “Năm 2013, tôi quyết định đến Dortmund, vì trong tập thể tuyệt vời đó có một HLV tuyệt vời như Klopp. Ở Dortmund, ban đầu tôi cũng rất khó khăn, nhưng ông đã giúp tôi từng bước vượt qua, giúp tôi trưởng thành như ngày nay. Ông đã thay đổi tôi và tôi phải cảm ơn Klopp”. Nhưng không chỉ giúp Mkhitaryan về tâm lý cũng như chuyên môn để chuyển mình từ cầu thủ tiềm năng thành ngôi sao, Klopp xem ra còn là thầy của cậu học trò 28 tuổi người Armenia ở nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống. Bắt đầu từ… cái tên.

Đặt lại tên cho em

Ở Armenia, người thân gọi Mkhitaryan là Heno - tên ngắn gọn từ Henrikh. Nhưng khi tới Dortmund thì ngôi sao này lại được gọi bằng biệt danh Micki. Và cái biệt danh này do chính Klopp đặt cho Mkhitaryan.

Klopp gọi Mkhitaryan là Micki.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn BBC, ngôi sao Man United nhớ lại: “Khi tôi tới Dortmund, Jurgen Klopp nói: Nghe này Mkhitaryan, cái họ của cậu quá dài. Tên Henrikh nghe cũng dài, vậy chúng tôi gọi cậu là Micki cho ngắn gọn, nhẹ nhàng nhé. Tôi nói không vấn đề gì và từ đó Micki là tôi”.

Cho đến thời điểm này, Klopp vẫn có thói quen gọi cậu học trò cũ là Micki mỗi khi có dịp gặp lại. Nhưng cái biệt danh này của Mkhitaryan tuyệt nhiên không được Mourinho hay các đồng đội M.U gọi. Mourinho chỉ đơn giản gọi ngôi sao Armenia là Henrikh. So sánh về hai ông thầy, Mkhitaryan nói: “Cả hai đều tài năng và thân thiện. Nhưng phong cách cầm quân của mỗi người mỗi khác. Tôi ngưỡng mộ cả hai”.

Mourinho gọi anh là Henrikh.

Thổi kèn đám ma

Trên tờ Bild ngày 15/07/2013, Mkhitaryan từng cho biết, động lực thi đấu của anh chính là người cha đã qua đời của anh, người luôn ủng hộ anh trong sự nghiệp. Về vấn đề này thì Mkhitaryan và Klopp có sự đồng cảm. Cha của Klopp, ông Norbert Klopp qua đời năm 2000. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ Time, Klopp thổ lộ rằng, trước khi qua đời, trên giường bệnh, Norbert nói với Klopp rằng, ông muốn về với Chúa bằng trumpet solo bài Time to say goodbye và các nhạc phẩm của Helmut Lotti.

Giữa hai thầy trò có nhiều đồng cảm.

Thương cha, Klopp đã học thổi kèn trumpet và đúng như lời cha dặn, ngày đưa tiễn ông Norbert, đích thân “trưởng nam” Juergen Klopp đã thổi Time to say goodbye bằng kèn trumpet. Khi biết được câu chuyện ấy, Mkhitaryan cũng đã học trumpet từ Klopp, để những lúc buồn nhớ về cha thì anh lại solo lên những khúc Time to say goodbye, Memories, Just For You, Feel… Tuy vậy, Mkhitaryan thú nhận: “Tôi không thể thổi trumpet hay và có hồn như Klopp được”.

Tán gái

Nổi tiếng từ Bundesliga cho đến Premier League nhưng Mkhitaryan lại khá kín tiếng về đời tư. Không ít lần các phóng viên ở Đức cũng như Anh đề cập về vấn đề bạn gái thì Mkhitaryan trả lời: “Tôi vẫn chưa hẹn hò với bất cứ cô nào cả”. Tới tháng 07/2017 vừa qua, các tay paparazzi mới lần đầu bắt gặp ngôi sao M.U đi chơi với một người phụ nữ, đó là Jude, 42 tuổi, vợ cũ của cựu tiền đạo Liverpool, Djibril Cisse. Nhưng kể từ đó thì… đường ai nấy đi.

Henrikh đi chơi với Jude.

Juergen Klopp cũng thấy lạ khi Mkhitaryan suốt ngày chỉ biết đến bóng đá. Rảnh thì xem phim hoặc chơi cờ vua. Thế còn bạn gái? Mkhitaryan từng thổ lộ: “Klopp cũng từng khuyên tôi nên có bạn gái, thậm chí là cưới vợ sớm nếu tìm được người hợp với mình. Ông ấy nói, với các cô gái, muốn chinh phục trái tim họ, mình phải tôn trọng họ”.

Mối quan hệ của Juergen Klopp và Mkhitaryan là vậy. Không chỉ bóng đá, Kloppo còn là thầy của Micki theo một cách rất… đời.

Chia sẻ

Bài viết

Tân Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất