Thể thao

Jose Mourinho nên sớm rời M.U!

Bá Định
Chia sẻ

Tương lai của HLV Jose Mourinho tại M.U đang trở nên vô cùng mờ mịt khi những ngày gần đây xuất hiện tin đồn Zidane sẽ thay thế ông.

Hậu trường M.U có vẻ như vẫn đầy sóng gió bởi tin đồn HLV Jose Mourinho sắp bị sa thải xuất hiện dày đặc trên các mặt báo. Thế nhưng, điều này không có gì là lạ khi thời điểm hiện tại, bản thân “người đặc biệt” chẳng thể kiểm soát nổi đội bóng mình dẫn dắt.

Mourinho phải chịu rất nhiều sức ép từ ban lãnh đạo lẫn cầu thủ M.U. Ngôi sao Pogba mới đây đã cầm đầu nhóm “phản loạn” công khai yêu cầu các ông chủ M.U sa thải Mourinho.

Người được cho là sẽ lên thay thế vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha không ai khác ngoài Zinedine Zidane. Một kết cục nhiều người có thể nhìn thấy trước và nó hoàn toàn xứng đáng dựa trên những gì Mourinho thể hiện suốt thời gian tại vị ở “nhà hát của những giấc mơ”.

Mourinho đứng trước nguy cơ lớn bị sa thải. Ảnh: Reuters.

Ký hợp đồng với M.U vào năm 2016 mang theo bao kỳ vọng giúp “quỷ đỏ” tìm kiếm lại sự thống trị như trước kia. M.U thời điểm đó không còn đáng sợ trước những đội bóng trung bình dưới thời David Moyes lẫn Louis Van Gaal.

Đặt niềm tin nơi Mourinho đồng nghĩa với việc ban lãnh đạo M.U muốn đội bóng vươn tầm đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên, tất cả những gì nhà cầm quân người Bồ Đào Nha làm được chẳng hơn gì những người tiền nhiệm.

“Quỷ đỏ” vẫn dễ bị bắt nạt, đánh mất những điểm số trước những đội bóng yếu hơn một cách đầy bất lực. Điều rất hiếm khi xảy ra dưới triều đại Sir Alex Ferguson. Trong 105 trận dẫn dắt M.U tính đến hiện tại, Mourinho chỉ thắng 61 trận, hòa 23 trận và để thua 21 trận. Tỉ lệ chiến thắng chỉ đạt 58,1%, tỉ lệ thấp nhất mà Mourinho giành được khi dẫn dắt những đội bóng lớn.

M.U vẫn tầm thường dưới thời Mourinho. Ảnh: Reuters

Mới chỉ chưa đến 3 mùa giải, số trận thua của Mourinho cùng M.U đã bằng số trận thua suốt hơn 3 mùa giải “người đặc biệt” dẫn dắt Chelsea từ năm 2004-2007. M.U vẫn dễ bắt nạt như thời Moyes lẫn Van Gaal.

Tất cả những gì chiến lược gia người Bồ Đào Nha làm được chỉ là 1 Siêu cup, 1 Cup Liên đoàn và 1 Europa League. Những danh hiệu chẳng mang nhiều ý nghĩa cho lắm đối với một đội bóng lớn như M.U.

Ngoài việc không làm thay đổi bộ mặt đội bóng, Mourinho chỉ giỏi “đốt tiền” mua sắm cầu thủ mà chẳng đem lại nhiều ích lợi gì. Chưa hết, dưới thời Mourinho, chẳng cầu thủ trẻ nào tại M.U phát triển nổi. “Người đặc biệt” cũng chẳng còn giữ nổi cái uy nơi phòng thay đồ.

Mourinho không kiểm soát nổi phòng thay đồ M.U. Ảnh: Reuters.

Sở dĩ xảy ra những điều trên bởi thứ triết lý bóng đá thực dụng do Mourinho đằng đẵng theo đuổi có thể đã bị các đội bóng bắt bài. “Người đặc biệt” chẳng còn khiến những đồng nghiệp e ngại mỗi lần đối đầu. Mourinho biến M.U trở nên xấu xí, nhàm chán qua mỗi trận đấu. Ông cũng chẳng quá giỏi về cách quản lý con người.

Một tình cảnh đáng buồn dành cho Mourinho song ban lãnh đạo M.U cần thiết phải sa thải HLV này. Khách quan mà nói, Mourinho đã thất bại toàn diện khi dẫn dắt M.U và việc ở lại thêm cũng chẳng ích gì thậm chí nó còn khiến “quỷ đỏ” càng bi đát hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất