Thể thao

Huyền thoại bóng đá Thierry Henry sắp trở thành thầy của Salah

Bá Định
Chia sẻ

Liên đoàn bóng đá Ai Cập vừa đưa ra lời đề nghị mời huyền thoại bóng đá Pháp, Thierry Henry dẫn dắt đội tuyển nước này.

Cựu tiền đạo Thierry Henry đã chính thức gặp gỡ một số quan chức liên đoàn bóng đá Ai Cập (EFA) để xem xét lời mời làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia Ai Cập. Huyền thoại bóng đá Pháp rất quan tâm đến thiện chí từ EFA và đang tìm hiểu những kế hoạch phát triển bóng đá xứ sở kim tự tháp.

“Chúng tôi đã có cuộc gặp với đại diện của Thierry Henry ở London. Henry đang chờ đợi dự án của EFA cho đội bóng trước khi quyết định, ngoài khía cạnh kinh tế”, Nader El-Sayed - một quan chức EFA cho hay. Bên cạnh đó, vị quan chức này còn khẳng định, mọi việc dường như đang tiến triển rất tốt đẹp.

Henry đang tiếp xúc với liên đoàn bóng đá Ai Cập. Ảnh: Goal.com.

Nếu như trở thành HLV trưởng đội tuyển Ai Cập, Henry sẽ có cơ hội làm việc cùng ngôi sao Mohamed Salah. Đội bóng châu Phi vừa trải qua một kỳ World Cup đáng thất vọng trên đất Nga. Chấn thương của Salah ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh The Faraoh.

Mặc dù Salah trở lại và ghi bàn trong 2 trận đấu tiếp theo ở vòng bảng trước đội tuyển Nga lẫn đội tuyển Saudi Arabia nhưng không thể giúp Ai Cập tránh khỏi những thất bại. Đội bóng xứ kim tự tháp đành dừng bước tại vòng bảng mà không giành nổi bất cứ một chiến thắng nào. Sau khi kết thúc giải đấu, HLV Hector Cuper chính thức bị EFA sa thải.

Henry làm trợ lý cho HLV Martinez tại World Cup 2018. Ảnh: Skysports.

Kể từ đó đến nay, EFA rốt ráo tìm kiếm nhiều cái tên ngồi vào chiếc ghế nóng đội tuyển Ai Cập. Thierry Henry cũng được EFA để ý từ rất lâu. Cựu cầu thủ CLB Arsenal trải qua một kỳ World Cup khá thành công cùng đội tuyển Bỉ dưới vai trò trợ lý cho HLV Roberto Martinez.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất