Thể thao

Huy Toàn, Nguyên Mạnh và dàn sao buồn bã tạm biệt tuyển Việt Nam

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Sau khi bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam, một số cầu thủ như Võ Huy Toàn, A Hoàng hay thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã bày tỏ sự tiếc nuối.

Ngày hôm qua, HLV Park Hang Seo đã chính thức đưa ra quyết định về việc chốt danh sách gồm 25 cầu thủ tuyển Việt Nam cho trận đấu gặp ĐT Malaysia và Indonesia trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo đó, 9 cầu thủ phải nói lời chia tay với đội tuyển gồm: thủ môn Trần Nguyên Mạnh, A Hoàng, Nguyễn Công Thành, tiền vệ Tô Văn Vũ, Lương Xuân Trường, Võ Huy Toàn, Đặng Anh Tuấn, Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân.Trong số các cầu thủ bị loại có thể thấy đa phần đều là những trường hợp bị chấn thương ở các mức độ khác nhau, nên việc vắng mặt ở bản danh sách cuối cùng cũng là điều không bất ngờ.

Sau khi bị loại khỏi ĐT, một số cầu thủ như Võ Huy Toàn, A Hoàng hay thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã bày tỏ sự tiếc nuối. Huy Toàn có lẽ là trường hợp gây tiếc nuối nhất cho người hâm mộ Việt Nam. Sau 3 năm vắng bóng trong màu áo đỏ sao vàng, Huy Toàn mới trở lại ĐT nhưng chưa có cơ hội để chứng tỏ lại bản thân thì đã không may gặp chấn thương.

Trên trang cá nhân, Võ Huy Toàn nghẹn ngào: “Đó chính là giấc mơ của tôi. Màu áo đỏ tôi yêu, chính màu áo ấy đã luôn làm tôi mạnh mẽ, kiên cường cố gắng vượt mọi khó khăn trong suốt thời gian qua. Good bye! Good luck! See you”.

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh cũng gặp một chấn thương trước khi phải chia tay đội tuyển. Nguyên Mạnh dính chấn thương trong buổi tập chiều ngày 1/10. Sau buổi tập này, thủ thành xứ Nghệ đã phải tập riêng với bác sỹ Choi.

Tuy nhiên, do không thấy có tín hiệu hồi phục, Nguyên Mạnh đã được đưa đi chụp chiếu để xác định chính xác mức độ chấn thương. Thủ thành sinh năm 1991 bị chấn thương khuỷu tay, cần ít nhất nửa tháng mới có thể tập trở lại. Thủ môn SLNA bày tỏ: “Vấn đề về vấn đề. Nó sẽ ổn thôi”. Quá nửa mùa bóng phải ngồi ngồi vì chấn thương, nhưng A Hoàng lại nhận được món quà đầy bất ngờ. Trung vệ này đã được HLV Park Hang Seo triệu tập vào ĐT Việt Nam chuẩn bị cho hai trận đấu với Malaysia và Indonesia. Song, cuộc cạnh tranh chỗ đứng ở ĐT Việt Nam quá khốc liệt thế nên A Hoàng đã phải nhường chỗ cho các cầu thủ có phong độ tốt hơn.

“Giấc mơ tạm khép lại”, cầu thủ HAGL ngầm ngùi chia sẻ.

Trong danh sách tập trung của ĐTQG lần này, HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi triệu hồi một loạt nhân tố lạ. Một trong số đó chính là cầu thủ chạy biên trái Nguyễn Công Thành. Nguyễn Công Thành là 1 trong 3 cầu thủ thuộc biên chế CLB TPHCM được lựa chọn, bên cạnh Nguyễn Hữu Tuấn và Ngô Hoàng Thịnh.

Khi hay tin được gọi lên tuyển, Công Thành đã xúc động chia sẻ với Saostar: “Tôi vẫn chưa tin nổi điều này đã thành sự thật. Tôi cứ ngỡ như là giấc mơ khi biết được gọi lên tuyển Việt Nam”. 

Tuy vậy giấc mơ khoác áo ĐT đã không trọn vẹn với hậu vệ CLB TP.HCM khi phải tạm biệt đội tuyển. Công Thành viết trên trang cá nhân: “Màu áo đỏ tôi hằn mơ ước từ nhỏ một phần đã thành công như mình mơ ước. Nhưng chưa trọn vẹn. Nhưng nó sẽ là bước đà để mình tốt hơn. Chúc tất cả ban huấn luyện và anh em có một mùa giải thành công. ĐTVN”.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin mới nhất