Thể thao

Hữu Thắng là người như thế nào trong mắt Công Vinh?

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau khi Công Vinh nghỉ ở CLB TP.HCM, một bất ngờ lớn là HLV Nguyễn Hữu Thắng về làm Chủ tịch để tiếp bước người đàn em, người trò xứ Nghệ.

“Tôi thấy Công Vinh đã thay đổi rất lớn cho CLB TP.HCM, từ phòng thay đồ đến việc quảng bá CLB. Vinh làm rất tốt và rất chuyên nghiệp. Tôi sẽ cố gắng đi theo con đường để lại của Công Vinh, cố gắng làm tốt hơn”.

Đó là những lời nhận xét chân thành của HLV Hữu Thắng trước câu hỏi về những gì Lê Công Vinh đã làm cho CLB TP.HCM trong hơn 1 năm giữ chức Quyền chủ tịch VFF.

Có thể nói, một trong những người ảnh hưởng nhất trong sự nghiệp của Công Vinh là HLV Hữu Thắng. Cựu tiền đạo người xứ Nghệ gọi Hữu Thắng là người thầy, người anh, người bằng hữu trong bóng đá lẫn cuộc sống.

HLV Hữu Thắng làm Chủ tịch CLB TP.HCM.

Ngày đầu tiên chập chững đến giấc mơ bóng đá chuyên nghiệp, Công Vinh nhìn thấy Hữu Thắng trên sân bóng là một niềm vui lớn. Và xuyên suốt những chặng đường đầu tiên của Vinh ở SLNA cũng gắn liền với Hữu Thắng.

Công Vinh và Hữu Thắng thân nhau đến mức tiền đạo có 3 lần giành QBV lãnh những tháng lương đầu tiên ở hợp đồng bóng đá chuyên nghiệp đều gửi cho người thầy của mình. Vinh không giữ tiền và chỉ khi nào cần xài mới đến gặp Hữu Thắng lấy tiền.

Từ sự dìu dắt của Hữu Thắng, Công Vinh học được nhiều thứ và trưởng thành vượt bậc. Hữu Thắng làm thầy của Công Vinh từ màu áo SLNA đến CLB Hà Nội và ĐTVN. Kể ra để thấy họ có một mối nhân duyên đặc biệt, thậm chí họ từng suýt có cơ hội ngồi cùng nhau ở cương vị lãnh đạo CLB TP.HCM, nếu Vinh không nghỉ chức chủ tịch, vì từng có thời điểm đội chủ sân Thống Nhất muốn đưa Hữu Thắng về làm giám đốc điều hành để hỗ trợ Vinh.

Sự nghiệp của Công Vinh có rất nhiều điều gắn liền với Hữu Thắng.

Trong sự nghiệp của Công Vinh, gần như mỗi lần đưa ra quyết định quan trọng đều có sự góp ý từ Hữu Thắng. Ngày Vinh rời Việt Nam đi Nhật chơi bóng cũng được Hữu Thắng khuyên nên đi. Vinh chia tay SLNA đến với các đội bóng khác cũng được Hữu Thắng “bật đèn xanh”…

Bóng đá Việt Nam thực sự có rất ít cặp đôi này như Hữu Thắng và Công Vinh. Hai hình mẫu cầu thủ mà lớp trẻ ao cố gắng phấn đấu để có được thành công như họ. Và họ cũng có điểm chung không phải cầu thủ Việt Nam nào cũng làm được là từ cầu thủ bước lên làm chủ tịch một câu lạc bộ.

“Tôi về CLB TP.HCM không phải thay HLV Miura”

Đó là khẳng định của HLV Hữu Thắng khi chấp nhận làm Chủ tịch CLB TP.HCM. Cựu HLV ĐTVN nói: Tôi về CLB TP.HCM là một dự án dài hơi chứ không phải tôi về đây để thay thế ai trong một giai đoạn nào đó. Tôi cố vấn cho HLV trưởng Toshiya Miura để làm sao giúp đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn như hiện nay.

Nhưng cũng xin khẳng định là HLV Toshiya Miura có toàn quyền quyết định mọi thứ, sẽ thực hiện đúng như thời hạn hợp đồng đã ký và tôi về đây không phải là để thay cho ông ấy.

Nhiệm vụ của tôi là giúp cho ông Miura làm tốt nhất. Tôi cố gắng hết mình đưa đội bóng vượt khó khăn. CLB TP.HCM sẽ có thêm nhiều cầu thủ chất lượng ở giai đoạn 2 và mùa sau.

HLV Miura cũng than thở nhiều với tôi vì có những lúc chỉ 12 cầu thủ tập luyện. Bởi đội bóng gặp nhiều khó khăn về lực lượng, chấn thương cùng án phạt.

Tôi khẳng định luôn. CLB TP.HCM nếu giải tán sao tôi về làm được. Tôi là người rất trọng danh dự nên chắc chắn không có. Tôi nghĩ vài cá nhân nào đó làm ảnh hưởng đến đội bóng cần xem xét lại.

Các cầu thủ TP.HCM luôn có điều kiện tốt nhất để phát triển, còn đội bóng đầu tư rất dài hơi chứ không phải ngắn hạn”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất