Thể thao

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo: VFF nợ bầu Đức một lời cảm ơn!

Văn Nhân
Chia sẻ

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo có khả năng rất lớn sẽ được tái ký trong những ngày tới và VFF cần có 1 lời cảm ơn bầu Đức.

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo chỉ còn 7 tháng nữa kết thúc nên Liên đoàn bóng đá Việt Nam xúc tiến đàm phán để giữ chân chiến lược gia người Hàn Quốc. Một việc phải làm và lẽ ra cần thực hiện sớm hơn chứ không phải chờ đến lúc này.

Câu chuyện của HLV Park Hang Seo và VFF đàm phán hợp đồng mới có khả năng lớn sẽ giải thoát cho bầu Đức trong việc trả lương. Vì ông chủ CLB HAGL đang trả mỗi tháng gần 700 triệu đồng cho HLV Park Hang Seo (bao gồm thuế thu nhập cá nhân), đây là giao kèo được bầu Đức tự nguyện trả cho ông Park trong vòng 2 năm.

Lãnh đạo VFF từng đánh tiếng sẽ tính toán lại để tự lo chuyện tiền lương cho các HLV ĐTQG. Thế nên, VFF rất có thể thay bầu Đức trả tiền lương cho ông Park nếu hai bên thống nhất tái ký trong những ngày tới.

Nếu thương thảo thành công với HLV Park Hang Seo thì VFF nên có một lời cảm ơn đối với bầu Đức. Vì nhờ có bầu Đức ba lần sang Hàn Quốc mời ông Park và trả tiền lương thì bóng đá Việt Nam mới có được 1 chiến lược gia tài ba, qua đó liên tiếp gặt hái rất nhiều thành công.

Một lời cảm ơn đối với bầu Đức để cho thấy rằng, VFF trân trọng sự đóng góp của những người làm bóng đá, những mạnh thường quân vì bóng đá Việt Nam. Đó là sự chung tay để hướng đến cái chung, còn VFF hưởng lợi được nhiều nhờ có sự giúp đỡ nhiệt thành và tâm huyết của những ông chủ như bầu Đức.

Hợp đồng của HLV Park Seo trong 2 năm đầu tiên do bầu Đức tự nguyện trả lương.

Bầu Đức có tính cách dị biệt, chắc chắn không cần hư danh hay một lời cảm ơn vì hợp đồng của HLV Park Hang Seo. Nhưng trách nhiệm của VFF phải làm như thế để xã hội nhìn vào thấy được sự tốt đẹp của bóng đá. Vì còn gì đẹp hơn khi một chủ CLB đang trong bối cảnh khó khăn về kinh tế vẫn tự nguyện bỏ mỗi tháng 700 triệu đồng trả tiền cho HLV trưởng ĐTQG, không cần đổi lại bất cứ điều gì.

Bầu Đức không chỉ có câu chuyện đẹp về mối nhân duyên với HLV Park Hang Seo, còn rất nhiều điều ý nghĩa khác. Năm 2008, Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 thì tuyển Việt Nam cũng được bầu Đức cho ăn tập ở Hàm Rồng (Gia Lai). Bầu Đức còn mở Học viện bóng đá HAGL, một tiền đề quan trọng nhất để sau đó 10 năm thì ông Park có đủ mọi yếu tố tạo nên các kỳ tích.

Đúng hơn, cái đẹp cần lan tỏa rộng để phát triển hình ảnh bóng đá nước nhà. Câu chuyện bầu Đức mời ông Park, tự nguyện trả lương, mở Học viện bóng đá thì thực sự quá đẹp, quá ý nghĩa và có giá trị to lớn để thay đổi diện mạo cả một nền bóng đá.

Tri ân và cảm ơn để bày tỏ sự chân thành, sâu xa hơn là cả hai bên giữ những điều tốt đẹp về nhau. Bây giờ, họ không còn hợp tác nhưng về sau có thể “tái duyên” thì mọi giá trị vẫn không thay đổi.

Chính HLV Park Hang Seo là một tấm gương lớn cho sự tri ân với bầu Đức. Ông Park từng lên tận Gia Lai để cảm ơn bầu Đức sau U23 châu Á 2018. Chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục nói lời tận đáy lòng về bầu Đức sau 1 ngày vô địch AFF Cup 2018 cùng tuyển Việt Nam.

Vậy nên, người hâm mộ đang chờ hợp đồng của HLV Park Hang Seo được tái ký, còn VFF dành cho bầu Đức một lời cảm ơn!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất