Thể thao

Hơn 10 năm, chỉ có Văn Quyết khiến tuyển Thái Lan khiếp sợ!

Từ Xuyên
Chia sẻ

Mỗi lần đối đầu ĐT Thái Lan, hàng công ĐT Việt Nam thường chơi không tốt. Duy chỉ có một mình Văn Quyết vẫn khiến người Thái phải e ngại.

Qua những giải đấu chính thức kể từ sau chức vô địch AFF Cup 2008, ĐT Việt Nam thường xuyên phải nếm mùi thất bại trước ĐT Thái Lan. Thậm chí, hàng công ĐT Việt Nam mới chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng vào lưới đội bóng xứ sở chùa vàng.

Cầu thủ Việt Nam duy nhất sút tung lưới Thái Lan trong suốt hơn 10 năm qua chính là Nguyễn Văn Quyết, cầu thủ không được HLV Park Hang Seo triệu tập đã khá lâu. Trận đấu đó diễn ra vào AFF Cup 2012, ĐT Việt Nam gặp ĐT Thái Lan ở vòng bảng.

Sau khi bị đối phương dẫn trước 2 bàn, chính Văn Quyết đã có pha đánh đầu rút ngắn khoảng cách xuống 1-2. Mặc dù vậy, ĐT Việt Nam vẫn thất thủ chung cuộc với tỉ số 1-3 và chính thức trở thành nhà cựu vô địch AFF Cup ngay vòng bảng.

Văn Quyết là cầu thủ duy nhất bên phía ĐT Việt Nam sút tung lưới Thái Lan suốt hơn 11 năm qua.

Ngoài Văn Quyết, suốt hơn 10 năm qua, chưa có bất cứ cầu thủ nào ghi được bàn thắng vào lưới ĐT Thái Lan tại những giải đấu chính thức. Hai đội gặp lại nhau thêm 2 lần nữa khi đá vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Song cả trận lượt đi lẫn trận lượt về, ĐT Việt Nam đều để thua trắng bằng cách biệt 0-1, 0-3.

Như vậy, cho đến nay, chỉ có một mình Văn Quyết mới khiến hàng thủ Thái Lan e ngại. Chính báo chí Thái Lan cũng phải lên tiếng về việc HLV Park Hang Seo không gọi Văn Quyết vào ĐT Việt Nam dù cho tiền đạo này vẫn chơi tốt và mới có 28 tuổi.

Báo Thái Lan ngạc nhiên khi Văn Quyết không được gọi vào ĐT Việt Nam.

“Trước đây, khi trả lời phỏng vấn về lựa chọn cầu thủ chuẩn bị cho Asian Cup 2019 tại UAE, HLV Park Hang-seo từng nói ông muốn mang đến cơ hội cho các cầu thủ trẻ nhằm xây dựng một đội tuyển vững mạnh cho tương lai.

Thế nhưng thật lạ là trong lần tập trung này, chân sút Nguyễn Anh Đức 34 tuổi được triệu tập, còn Văn Quyết 28 tuổi thì không”, tờ Siamsports viết.

Chừng đó phần nào cho thấy Văn Quyết được người Thái đánh giá cao đến mức nào. Dẫu sao, quyết định dùng người thuộc về HLV vì hơn ai hết, ông Park biết điều gì tốt nhất cho đội bóng.

Thống kê ấn tượng của Văn Quyết mùa giải vừa qua:

V.League: Đá 15 trận, 9 bàn thắng, 7 kiến tạo

Cúp Quốc gia: Đá 3 trận, 4 bàn thắng, 1 kiến tạo

AFC Cup: 10 trận, 7 bàn thắng, 2 kiến tạo

Sơ loại AFC Champions League: 2 trận, 2 bàn thắng.

Chia sẻ

Bài viết

Từ Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất