Thể thao

Hoãn trận Việt Nam - Malaysia: HLV Park mừng nhiều hơn lo?

Thái Anh
Chia sẻ

Trận gặp ĐT Malaysia trong khuôn khổ VL World cup 2022 sẽ bị dời lịch thi đấu chắc chắn là một tin vui với thầy Park, bởi ĐT Việt Nam đang gặp vô vàn khó khăn về lực lượng.

Hôm qua, phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn, đồng thời là Trưởng ban thi đấu AFC cho biết: “Sau cuộc họp với Ủy ban Điều hành AFC tại Thụy Sĩ, FIFA đã quyết định hoãn các trận đấu trong tháng 3 và 6 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, thời gian thi đấu trở lại cụ thể như thế nào thì vẫn còn phải chờ. FIFA và AFC sẽ bàn bạc cụ thể về các trận đấu bị đổi lịch và sẽ báo sau cho các liên đoàn quốc gia”.

Như vậy, FIFA đã quyết định hoãn rất nhiều trận vòng loại World Cup, trong đó có trận Malaysia - Việt Nam.

Cũng theo VFF, FIFA và AFC nhiều khả năng sẽ đẩy hai loạt trận vòng loại vào tháng 3 lên tháng 10/2020. Hai loạt trận tháng 6 đẩy lên tháng 11/2020. Điều đó nghĩa là vòng loại thứ ba World Cup 2022 châu Á và vòng loại cuối Asian Cup 2023 đều sẽ bị đẩy lùi lịch sang năm 2021.

Với thay đổi này, tuyển Việt Nam nhiều khả năng không tập trung trong tháng 3 nữa. Trận giao hữu của thầy trò HLV Park Hang-seo với đối thủ Kyrgyzstan tại sân Bình Dương cũng bị hủy.

Việc hoãn trận gặp Malaysia cũng như một số trận đấu tiếp theo tại VL World Cup 2020 âu cũng là tin vui cho đội tuyển Việt Nam.

Hiện tại, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang khủng hoảng lực lượng khi vắng Trọng Hoàng vì án treo giò, Duy Mạnh bị đứt dây chằng chéo trước dự kiến nghỉ thi đấu khoảng 8 tháng, Đình Trọng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, Văn Hậu và Đức Chinh gặp vấn đề sức khỏe. Phan Văn Đức cũng mới trở lại, trong khi hai thủ môn Bùi Tiến Dũng và Đặng Văn Lâm cũng có vấn đề phong độ.

Quang Hải và đồng đội sẽ không đá trận gặp Malaysia như dự kiến.

Các tuyển thủ khác cũng chưa đạt phong độ cao do thời gian nghỉ thi đấu kéo dài. Hoãn các trận vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc không chỉ chờ các học trò cưng của mình đạt được thể trạng tốt nhất, ông còn có cơ hội tìm ra những nhân tố mới cho đội tuyển.

Tuy vậy, điều khó khăn nhất cho HLV Park Hang Seo chính là việc nhà cầm quân người Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ phải tiến hành các đợt tập trung ngắn hạn trong thời gian tới để lắp ghép đội hình. Bởi lẽ, từ đây cho tới tháng 11, HLV Park Hang Seo gần như sẽ “trống lịch” với BĐVN và sẽ khó có sự chuẩn bị tốt nhất nếu không tập trung lực lượng liên tục.

Hiện tại, Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò ông Park có 11 điểm, nhiều hơn Malaysia ở vị trí kế tiếp 2 điểm.

Công Phượng và đồng đội còn lần lượt 3 trận với Malaysia, Indonesia và UAE. Nếu duy trì được ngôi đầu bảng, tuyển Việt Nam sẽ lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự vòng loại cuối World Cup.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất