Thể thao

HLV Wenger 'ôm hận' vì hành động 'trẻ trâu'

Hữu Chí
Chia sẻ

Do có hành vi không đúng mực với trọng tài Mike Dean sau trận hòa 1-1 trước West Brom nên HLV Arsene Wenger của Arsenal vừa bị LĐBĐ Anh (FA) cấm chỉ đạo 3 trận và phải nộp phạt 40.000 bảng.

Trong chuyến hành quân tới sân The Hawthorns tại vòng 21 Premier League diễn ra hôm 31/12 vừa qua, Arsenal đã thi đấu áp đảo và có lợi thế dẫn trước sau pha đá phạt hàng rào của tiền đạo Alexis Sanchez vào phút 83. Tuy nhiên, khi trận đấu bước sang phút 89, Jay Rodriguez lập công trên chấm phạt đền để ấn định tỷ số hòa 1-1 cho West Brom.

Ở tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm sau pha xử lý của Kieran Gibbs, hậu vệ Calum Chambers của Arsenal đã không khép tay sát người. Vì vậy, việc trọng tài Mike Dean cho West Brom được hưởng phạt đền là điều hoàn toàn chính xác.

HLV Wenger bị cấm chỉ đạo 3 trận.

Cho rằng trọng tài Mike Dean đã đưa ra quyết định bất lợi với Arsenal, HLV Wenger tiến vào phòng thay đồ của “vị vua áo đen” 49 tuổi sau khi trận đấu kết thúc. Thậm chí, Wenger còn tranh cãi 30 phút với Dean.

Trả lời phỏng vấn trước báo chí, chiến lược gia người Pháp nói: “Đây là một trò hề. Mike Dean nhìn thấy những gì ông ấy muốn thấy. Một số quyết định xảy ra với Arsenal trong mùa giải này là không thể tin được”.

Với hành động nông nổi và có phần thái quá của mình, Wenger đã bị LĐBĐ Anh cấm chỉ đạo 3 trận. Điều đó có nghĩa, “Giáo sư” sẽ phải ngồi trên khán đài để theo dõi Arsenal chạm trán với Nottingham Forest (vòng 3 FA Cup), Chelsea (bán kết League Cup) và Bournemouth (vòng 23 Premier League).

Wenger phàn nàn với trọng tài Mike Dean.

Một tuyên bố của FA có đoạn: “Arsene Wenger sẽ bị cấm chỉ đạo 3 trận đấu tiếp theo của Arsenal sau khi ông ấy bị buộc tội về hành vi sai trái. Sau buổi điều trần diễn ra hôm nay (5/1), Wenger đã thừa nhận rằng phát biểu của ông ấy sau trận đấu với West Brom cũng như hành động tiến vào phong thay đồ của trọng tài trái với quy định. Ngoài ra, ông ấy còn bị phạt số tiền 40.000 bảng”.

Chắc chắn, việc HLV Wenger bị cấm chỉ đạo ở 3 trận đấu tới sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả thi đấu của Arsenal, bởi chiến lược gia người Pháp không thể đưa ra những chỉ đạo đối với các học trò của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất