Thể thao

HLV ĐT Thái Lan: 'Tôi ra đi để nhường chỗ cho 1 HLV tài năng nhất thế giới'

Thái Việt
Chia sẻ

Thái Lan đã chính thức sa thải HLV HLV Sirisak Yodkhakthai sau 2 giờ giải trình vì thất bại ở King's Cup 2019. Phát biểu trước giới truyền thông, HLV này tỏ ra không bất ngờ với quyết định của LĐBĐ Thái Lan.

Cách đây ít giờ, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức sa thải HLV Sirisak Yodkhakthai với thông báo trên trang chủ. Quyết định này được đưa ra chỉ ít phút sau khi cuộc trao đổi giữa Sirisak và LĐBĐ xứ Chùa Vàng kết thúc.

Phát biểu với giới truyền thông ngay sau khi bị sa thải, ông Sirisak cho hay: “Thật ra, tôi đã biết mình sẽ không thể tiếp tục với cương vị này khi còn ở Buriram dự King's Cup. Khi sứ mệnh vô địch không thể được thực hiện được, tôi muốn được nhường vai trò của mình cho một HLV khác.

Tôi ra đi để mở đường cho một HLV khác, một vị HLV mà LĐBĐ Thái Lan cho rằng là tài năng bậc nhất thế giới. Sau khi rời ĐTQG Thái Lan, tôi sẽ sang Nhật Bản để học một khoá học mới dành cho HLV. Hi vọng rằng sẽ được gặp lại NHM nước nhà trong thời gian ngắn nhất“.

HLV Sirisak vừa bị sa thải cách đây ít giờ.

Nguyên nhân được LĐBĐ Thái Lan khi sa thải Sirisak là vì ông đã không thể hoàn thành được mục tiêu đánh bại ĐT Việt Nam. Một kết cục trái ngược với tuyên bố rất mạnh miệng ban đầu của HLV Sirisak Yodkhakthai là đánh bại Việt Nam để khẳng định vị trí số 1 Đông Nam Á và vô địch King's Cup 2019.

Trước khi trở thành vị thuyền trưởng của ĐT Thái Lan, HLV Sirisak là trợ lý cho ông Milovan Rajevac tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Với việc HLV Rajevac bị sa thải khi Asian Cup vẫn đang diễn ra, ông Sirisak được chỉ định dẫn dắt ĐT Thái Lan và giúp “Voi chiến” vượt qua vòng bảng trước khi thua ĐT Trung Quốc 1-2 ở vòng 1/8 giải đấu tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Sự ra đi của Sirisak cũng là một trong những điều mà NHM bóng đá xứ Chùa Vàng đã đoán được từ trước. Bởi lẽ, trước đó Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng đã bổ nhiệm cựu HLV đội trẻ Barcelona là ông Carles Romagosa vào vị trí giám đốc kỹ thuật, báo hiệu cho một sự lột xác hoàn toàn trong bộ máy lãnh đạo.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất