Thể thao

HLV Thái Lan là ai mà mạnh miệng trước ông Park Hang Seo?

Minh Thư
Chia sẻ

Mới đây, HLV Thái Lan Yodyardthai đã tuyên bố sẽ đánh bại Park Hang Seo, đồng thời khẳng định rằng ai mới thực sự là vô địch Đông Nam Á. Vậy Yodyardthai là ai mà lại tuyên bố hùng hồn đến vậy.

Mới đây, HLV trưởng của Thái Lan đã có tuyên bố khá sốc trước đại chiến Việt Nam ở King's Cup 2019: “Các cầu thủ của chúng tôi rất nóng lòng gặp Việt Nam. Họ muốn chứng minh ai mới là số 1 tại Đông Nam Á”.

Ông Sirisak Yodyard cũng cho biết đã nắm bắt và hiểu rõ mọi thứ của thầy trò HLV Park Hang Seo và nôn nóng có thể đánh bại thầy Park.

Vậy HLV Thái Lan là ai mà mạnh miệng như vậy?

Sirisak Yodyardthai bắt đầu dẫn dắt Thái Lan từ Asian Cup 2019, ông trở thành huấn luyện viên tạm quyền sau khi LĐBĐ Thái Lan quyết định sa thải Milovan Rajevac vì trận thua thảm họa 1-4 trước Ấn Độ.

Sirisak Yodyardthai vẫn chưa có chứng chỉ hành nghề theo quy định của FIFA và ấn tượng khiến người ta nhớ về vị HLV này ở Asian Cup là hành vi “yểm bùa” nơi khung thành trong trận gặp Trung Quốc nhưng bị BTC phát hiện và Thái Lan trận đó bị thua “tan nát”.

Ông sinh ra và lớn lên tại Phayakkhaphum Phisai, Maha Sarakham, Thái Lan. Sở hữu chiều cao 1m76, Yodyardthai từng là cầu thủ đá ở vị trí tiền vệ khá nhất của đội.

HLV Thái Lan Sirisak Yodyardthai thích chạy bộ trong thời tiết nóng bức.

Khi mới 15 tuổi, Yodyardthai đã may mắn được trao cơ hội đá với các thần tượng bóng đá, điều này khiến ông mong muốn theo đuổi sự nghiệp bóng đá và trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Bên cạnh việc chơi bóng đá, Yodyardthai cũng thích chạy bộ, nhất là trong thời tiết nóng bức.

Ngoài ra, ông cũng đã từng là một trợ lý huấn luyện viên trong suốt 17 năm.

Đến những năm 2016, ông mới thay thế Takami Masami và trở thành huấn luyện viên chính của CLB Thai Honda.

Dưới sự dẫn dắt của Yodyardthai, Thai Honda đã được thăng hạng lên Thai League 1 cho mùa giải 2017.

Trước khi trở thành HLV Yodyardthai đã từng làm nhiều công việc chạy vặt như bưng cơm, lái xe tải.

Con đường trở thành HLV của Yodyardthai không hề dễ dàng. Trước khi trở thành huấn luyện viên của Thai Honda, ông cũng đã từng làm nhiều công việc cho họ bao gồm mang theo thiết bị, chuẩn bị thức ăn và thậm chí là lái xe tải cho câu lạc bộ.

Với những nỗ lực của mình trong việc đưa Thai Honda FC đến Thai League 1 vào năm 2016, ông đã nhận được giải thưởng dành cho HLV thể thao chuyên nghiệp giỏi nhất. Từ đó, ông dần được nhiều người biết đến và tin tưởng hơn.

Dẫu vậy, nếu so về thành tích thì rõ ràng ông Sirisak chưa đủ tầm để so sánh với HLV Park Hang Seo, chưa kể Thái Lan của ông hiện tại cũng bị đánh giá dưới tầm Việt Nam.

Thế nên những tuyên bố mạnh miệng của HLV Thái Lan trước trận chiến có lẽ cũng chẳng làm thầy Park bận tâm.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất