Thể thao

HLV Phạm Minh Đức: 'U22 Việt Nam đẳng cấp và bản lĩnh hơn U22 Thái Lan'

HLV Phạm Minh Đức
Chia sẻ

Trước trận U22 Việt Nam và U22 Thái Lan, HLV Phạm Minh Đức có bài nhận định trên Saostar với niềm tin thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiễn đối thủ về nước.

Với tôi, Việt Nam và Thái Lan gặp nhau bao giờ cũng mang đến sự hấp dẫn rất lớn, nó vượt ra khỏi khuôn khổ chuyện một trận đấu có tính 3 điểm. Hai đội không chỉ đá vì mục tiêu ở giải đấu mà còn được người hâm mộ chờ đợi rất nhiều. Như một số người hay nói, Việt Nam và Thái Lan là “siêu kinh điển” của Đông Nam Á.

Về trận đấu U22 Việt Nam và U22 Thái Lan vào chiều nay, tôi cho rằng U22 Việt Nam mạnh hơn so với U22 Thái Lan. HLV Park Hang Seo đang có trong tay những cầu thủ giỏi, kinh nghiệm và bản lĩnh hơn so với U22 Thái Lan.

Theo dõi SEA Games 30, tôi khẳng định U22 Việt Nam đang chơi hay nhất, xứng đáng là ứng viên số 1 cho tấm HCV. Đó là điều được chứng minh rất rõ ràng, bởi U22 Việt Nam đã toàn thắng 4 trận, trong đó có trận đấu rất hay trước U22 Indonesia - đội bóng đã hạ U22 Thái Lan 2-0.

U22 Việt Nam đang có những cầu thủ giỏi như Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Văn Hậu, Tiến Linh… Một điều đáng tiếc là Quang Hải bị chấn thương nên không thể góp mặt ở trận đấu với U22 Thái Lan. Nhưng tôi tin HLV Park Hang Seo có đủ con người để lấp vị trí của Quang Hải.

HLV Phạm Minh Đức nhận định U22 Việt Nam thắng U22 Thái Lan nhờ đẳng cấp vượt trội đối thủ.

Ngược lại, U22 Thái Lan không có những cầu thủ nổi bật, họ cũng chưa cho thấy được sức mạnh của một đội bóng đủ thách thức U22 Việt Nam. Thái Lan đá ban bật nhỏ dựa trên nền tảng kỹ thuật nên sự hiệu quả vẫn chưa cao, nếu đụng một đội bóng mạnh nhưu U22 Việt Nam thì rất khó ghi bàn.

Tôi có một con số thống kê đáng chú ý, 5 trận đấu của Việt Nam gặp Thái Lan dưới thời HLV Park Hang Seo thì chúng ta chỉ có 1 lần bị đối thủ ghi bàn. Điều này cho thấy U22 Thái Lan muốn ghi bàn vào lưới U22 Việt Nam là chuyện cực khó, huống chi họ muốn đi tiếp thì phải thắng cách biệt 2 bàn. Quan điểm của tôi là U22 Thái Lan không thể làm được điều này trước U22 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo là một người rất thận trọng, nhất là trong thế trận không cần phải tấn công đối thủ để thắng bằng mọi giá. Người Thái có thể chọn lối chơi thận trọng để tránh rơi vào thế bị U22 Việt Nam phản đòn nhưng họ không thể đá như thế trong cả 90 phút, Thái Lan phải tấn công để tìm kiếm cơ hội đi tiếp. Tôi nghĩ U22 Việt Nam sẽ hạ đối thủ ở thời điểm mà HLV Park Hang Seo cho bung sức đá.

Mặc dù không có Quang Hải thì U22 Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn U22 Thái Lan.

Về đội hình của U22 Việt Nam thì tôi nghĩ khó dự đoán, bởi ông Park sắp xếp con người rất khó đọc được. Nhưng tôi tin những cầu thủ quan trọng như Thành Chung, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Tiến Linh, Hoàng Đức sẽ đá chính ngay từ đầu.

Với đẳng cấp và kinh nghiệm vượt trội hơn U22 Thái Lan, U22 Việt Nam sẽ từ hòa đến thắng. Tôi nghiêng về kết quả U22 Việt Nam thắng U22 Thái Lan.

Chia sẻ

Bài viết

HLV Phạm Minh Đức

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất