Thể thao

HLV Park Hang Seo và nỗi lo 2 bên cánh của U23 Việt Nam

Bá Định
Chia sẻ

Có lẽ, vị trí hai bên cánh của đội U23 Việt Nam đang khiến HLV Park Hang Seo đau đầu nhất.

Đến với giải U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo đang canh cánh nhiều nỗi lo. Một trong số đó chính là vị trí hai bên cánh của đội U23 Việt Nam. Đây được xem như những vị trí hết sức quan trọng nhằm vận hành trơn tru sơ đồ chiến thuật 3-5-2 hay 3-4-3 mà ông Park thường xuyên sử dụng.

Tuy nhiên, kể từ khi nắm quyền dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, chiến lược gia xứ Hàn chưa bao giờ gặp phải tình cảnh giống thời điểm hiện tại. U23 Việt Nam đang thiếu đi 2 hậu vệ biên phía hành lang cánh trái và cả cánh phải.

Cách đây 2 năm về trước, U23 Việt Nam đến giải đấu bằng bộ đôi Vũ Văn Thanh - Đoàn Văn Hậu cho 2 bên cánh. Bộ đôi này đã toả sáng góp phần quan trọng đưa U23 Việt Nam vào đến tận trận chung kết.

Đoàn Văn Hậu vắng mặt tại giải U23 châu Á 2020.

Song tình cảnh lúc này, mọi thứ hoàn toàn khác. Thầy Park không còn có được sự phục vụ từ Đoàn Văn Hậu do phía CLB Heerenveen quyết tâm giữ người. Thanh Thịnh từng được sử dụng với vai trò hậu vệ trái tại SEA Games 30 dính chấn thương. Còn Vũ Văn Thanh đã quá tuổi. Người thay thế cho cầu thủ CLB HAGL là Hồ Tấn Tài lại dính 2 thẻ vàng hồi còn thi đấu ở vòng loại.

Thế nên, U23 Việt Nam hiện thiếu đi hẳn 2 hậu vệ biên theo đúng nghĩa. Trong một số buổi tập gần đây nhất, HLV Park Hang Seo có xếp Trọng Hùng, Trương Văn Thái Quý chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải. Song cả hai vẫn chưa thực sự khiến ông Park yên tâm vì vị trí sở trường của họ là tiền vệ. Hơn nữa, khả năng đáp ứng về chuyên môn của 2 cái tên kể trên cho vị trí mới chưa cao.

Một giải phải khác chính là kéo Đức Chiến về chơi hậu vệ phải. Nhưng phương án này cũng không khả thi bởi Đức Chiến cần cho khu vực trung tuyến nhằm gia tăng khả năng thu hồi bóng, phòng ngự từ xa hơn. Trong khi đó, phía hành lang cánh trái, thầy Park xếp Ngọc Bảo thay thế cho Thanh Thịnh.

Hồ Tấn Tài dính thẻ phạt và phải vắng mặt trận đầu tiên gặp U23 UAE.

Tất cả những thử nghiệm mới nhất đó dường như chưa đem đến giải pháp tối ưu. Bằng chứng là trong trận giao hữu mới đây nhất gặp U23 Bahrain, U23 Việt Nam thất thủ 1-2. Đặc biệt, hàng phòng ngự U23 Việt Nam để thua sớm 2 bàn ngay trong hiệp 1. Rõ ràng, trận đấu đem đến những hồi chuông cảnh báo nhất định dành cho HLV Park Hang Seo.

Chỉ còn ít ngày nữa, U23 Việt Nam sẽ bước vào cuộc chạm trán U23 UAE. Trận đấu đầu tiên với những khó khăn muôn vàn đang chờ đợi thầy trò HLV Park Hang Seo. Dường như, bài toán hành lang 2 cánh của đội U23 Việt Nam khiến ông Park chưa thể yên tâm.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất