Thể thao

HLV Park Hang Seo chơi tất tay để thắng Thái Lan!

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo chắc chắn không muốn dự King's Cup 2019 với tư tưởng chỉ đơn thuần là giải giao hữu, thử quân khi gọi rất nhiều cầu thủ quen thuộc lên tuyển Việt Nam.

Bản danh sách tuyển Việt Nam trở thành chủ đề tranh cãi cho dư luận về chuyện gọi quân của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, quan điểm như thế nào thì quyền quyết định vẫn thuộc về ông Park, người sẽ đứng mũi chịu sào cho tuyển Việt Nam ở mọi giải đấu.

Có một vấn đề cần quan tâm trước thềm King's Cup 2019 là tuyển Việt Nam sẽ chơi như thế nào với Thái Lan? Sau khi bản danh sách được công bố, câu trả lời đã có là HLV Park Hang Seo quyết chơi tất tay để thắng Thái Lan.

Với những gương mặt cũ, ông Park xác định King's Cup 2019 không phải là giải đấu chỉ đơn thuần thử quân cho vòng loại World Cup 2022. Vấn đề này nhìn từ thực tế có thể thấy khá rõ, thời gian diễn ra King's Cup và vòng loại World Cup cùng rất xa nên thử quân lúc này gần như không có hiệu quả. Đúng hơn là không có nhiều ý nghĩa với ông Park.

Ngược lại, King's Cup 2019 chỉ là giải giao hữu nhưng tuyển Việt Nam có mục tiêu rất quan trọng trong việc giữ chân trong Top 16 châu Á. Nếu thua Thái Lan thì tuyển Việt Nam có nguy cơ bật khỏi vị trí thứ 16 khi lần hội quân này nằm trong đợt FIFA day, tức có tính điểm cho bảng xếp hạng FIFA.

Mấu chốt của vấn đề là tuyển Việt Nam bị bật khỏi vị trí thứ 16 châu Á sẽ rơi xuống nhóm thứ 3 trong cuộc bốc thăm vòng loại World Cup 2022 và ASIAN Cup 2023. Tức tuyển Việt Nam có nguy cơ đối diện thêm một đối thủ mạnh ở nhóm 2.

HLV Park Hang Seo quyết thắng tuyển Thái Lan.

Ngoài ra, trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ được cả Đông Nam Á quan tâm. Đây không đơn thuần là một trận cầu giao hữu, khi cả hai đội đều bày tỏ khát vọng chiến thắng. Người Thái muốn đòi nợ sau lần U23 Thái Lan làm bại tướng dưới tay HLV Park Hang Seo. Tuyển Việt Nam muốn có chiến thắng đầu tiên sau 11 năm chỉ biết thua tuyển Thái Lan.

Một vấn đề khác là tuyển Việt Nam đang sắm vai đương kim vô địch AFF Cup 2018. Việt Nam muốn khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á như HLV Park Hang Seo tuyên bố.

vậy nên, không ngạc nhiên khi ông Park quyết tâm thắng Thái Lan ở King' Cup 2019. Một trận đấu cực kỳ quan trọng cho mục tiêu World Cup và ASIAN Cup, kể cả chuyện danh dự và sự thù địch nói riêng trong bóng đá giữa Việt Nam - Thái Lan.

Ngày 1/6, tuyển Việt Nam hội quân ở Hà Nội, sau đó di chuyển sang Thái Lan ngay trong ngày. Ngày 5/6, tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ở King's Cup 2019.

Danh sách tuyển Việt Nam dự King's Cup 2019

Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng).

Hậu vệ: Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng (Hà Nội), Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (Viettel), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh (HAGL).

Tiền vệ: Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng, Trần Văn Kiên (Hà Nội), Lương Xuân Trường (Buriram United), Trần Minh Vương, Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Công Phượng (Incheon United), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Nguyễn Anh Đức (Bình Dương), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội).

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất