Thể thao

HLV Park Hang Seo: FIFA nâng lên 48 đội sẽ là cơ hội để ĐTVN dự World Cup

Quyết Thắng
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo cho rằng bóng đá Việt Nam cần sẵn sàng để chuẩn bị cho cơ hội dự World Cup 2022.

“Nếu số đội được FIFA nâng lên thành 48, đó sẽ là một động lực để tất cả chúng ta nỗ lực, từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho tới tôi và các cầu thủ. Thế nhưng, chúng ta cần có sự chuẩn bị cho điều đó. Để hướng đến World Cup, chúng ta cần một kế hoạch cụ thể và thêm nhiều chuyên gia.

Tôi là chuyên gia nhưng chỉ về huấn luyện nên cần thêm một hệ thống chuyên gia khác về các lĩnh vực: dinh dưỡng, thể lực, y tế.

Tất cả là vấn đề rất quan trọng nhưng chúng ta đang khó khăn, chưa chuẩn bị được việc này một cách nhanh chóng. Bây giờ cách giải quyết là chúng ta phải đoàn kết lại, ngồi với nhau để tìm ra những phương án xử lý tốt nhất”, HLV Park Hang Seo trả lời báo chí vào ngày hôm qua về cơ hội để tuyển Việt Nam có thể dự World Cup 2022.

HLV Park Hang Seo muốn đưa tuyển Việt Nam dự World Cup 2022 nếu số đội lên thành 48.

Cụ thể, bóng đá Việt Nam sẽ có cơ hội dự World Cup 2022 nếu FIFA quyết định nâng lên thành 48 đội thay vì đá 32 đội như trước kia. Điều này có thể trở thành sự thật khi đại hội FIFA sẽ diễn ra ngày 5/6 tới đây tại thủ đô Paris (Pháp). Khả năng rất lớn FIFA sẽ thông qua số đội dự World Cup 2022 lên 48 đội, dù kế hoạch ban đầu là chờ đến kỳ World Cup năm 2026.

Trong năm 2019, bóng đá Việt Nam sẽ có 2 mục tiêu quan trọng là đá vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30. Ông Park sẽ dẫn dắt cả tuyển Việt Nam và U22 + 2 dù SEA Games 30 và vòng loại World Cup gần kề nhau.

Trước đó, tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào tháng 6 tới đây. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ dự King's Cup 2019 tại Thái Lan. Đây được xem là giải đấu thử nghiệm của HLV Park Hang Seo trước khi thực hiện giấc mơ dự World Cup 2022 cho bóng đá Việt Nam.

Hiện tại, ông Park đã có kế hoạch tập trung quân với 50 cầu thủ dự kiến. Ngoài ra, chiến lược gia người Hàn Quốc dự kiến sang châu Âu để theo dõi một số cầu thủ Việt kiều với hy vọng tìm được những cầu thủ giỏi về phục vụ cho tuyển Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Quyết Thắng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất