Thể thao

HLV Park Hang Seo đau đầu trước thềm VL Wolrd Cup 2020

Hồng Nhung Võ
Chia sẻ

Vấn đề về nhân sự đang đem đến một cơn đau đầu cực kỳ lớn với HLV Park Hang Seo trong bối cảnh các giải đấu quan trọng ở cấp độ đội tuyển sắp trở lại.

Trong bối cảnh các giải bóng đá của Việt Nam đang rục rịch trở lại, đã có nhiều lời cảnh báo về việc các cầu thủ có thể bị chấn thương vì phải nghỉ thi đấu quá dài, nên không đủ thể lực để trở lại môi trường bóng đá đỉnh cao. Thực tế cho thấy, điều này có vẻ đúng khi nhìn vào danh sách chấn thương của những tuyển thủ ĐT Việt Nam sau loạt trận Cúp Quốc gia kết thúc.

Ngay cả với một cầu thủ có nền tảng thể lực tốt như Trọng Hoàng cũng không thể “né” được chấn thương. Ngôi sao quê Nghệ An từ trước đến nay luôn được gọi là Hoàng “bò” vì thể lực tuyệt vời, di chuyển không biết mệt mỏi và là quân bài cực kỳ quan trọng trong cách vận hành lối chơi của thầy Park.

Tuy nhiên, trong trận thắng 2-0 của Viettel trên sân An Giang ở cúp Quốc gia vừa qua, Trọng Hoàng đã dính chấn thương ngay từ hiệp 1, và phải rời sân ở phút 51. Ngay sau đó, Trọng Hoàng được đưa đi chụp MRI kiểm tra mức độ chấn thương.

Theo kết luận, Hoàng “bò” bị lật cổ chân và rách cơ đùi sau. Đây là chấn thương không nhẹ, cần ít nhất từ 1 – 2 tháng để hậu vệ tài năng này có thể thi đấu trở lại.

Chấn thương của Trọng Hoàng mang đến nhiều sự lo lắng cho HLV Park Hang Seo.

Bên cạnh Trọng Hoàng, HLV Park Hang Seo cũng đón tin không vui từ cặp tiền đạo của U23 Việt Nam là Tiến Linh và Đức Chinh. Bộ đôi này này cũng dính những chấn thương với mức độ nặng nhẹ khác nhau. Vì thế, danh sách các tuyển thủ của ĐTQG Việt Nam lại nối dài thêm, khi mà trước đó Duy Mạnh, Đình Trọng, Huy Hùng và Xuân Trường đã phải nghỉ dài hạn.

Chưa hết, trước hai lượt trận đấu cup, Phạm Xuân Mạnh cũng tái phát chấn thương và phải ngồi ngoài thêm ít nhất một tháng. Một cái tên khác là Phan Văn Đức cũng thường xuyên bị chấn thương.

Cần nói thêm, những chấn thương của Trọng Hoàng, Tiến Linh, Đức Chinh, Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Đình Trọng, Huy Hùng và Xuân Trường, Văn Đức e rằng chưa phải điểm kết thúc. Từ nay đến khi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trở lại, HLV Park Hang Seo có lẽ còn phải nhiều lần đau đầu vì vấn đề lực lượng.

Những tuyển thủ QG thuộc biên chế HAGL như Hồng Duy sẽ bị hạn chế thi đấu do đã bị loại khỏi cúp QG.

Chấn thương là điều đã được dự báo trước khi cup Quốc gia trở lại, bởi các cầu thủ vừa nghỉ thi đấu hơn 2 tháng. Chắc chắn họ chưa đạt được trạng thái thể lực cũng như chuẩn bị kỹ càng nhất.

Tuy vậy, còn một vấn đề khác đáng lo không kém với vị thuyền trưởng ĐTQG, đó là việc nhiều trò cưng trong tay ông sẽ bị hạn chế thi đấu trong phần còn lại của mùa giải.

Cụ thể hơn, do bị loại sớm ở Cup Quốc gia, những cầu thủ thuộc biến chế HAGL, Sài Gòn, Quảng Nam và Thanh Hóa có nguy cơ chỉ được đá tối đa 16 trận trong 4 tháng còn lại.

Thống kê cho thấy, từ khi lên nắm quyền các đội tuyển Việt Nam, HLV Park sử dụng khoảng 100 lượt cầu thủ ở các trận đấu, tính cả chính thức lẫn giao hữu.

Một nửa số này đã bị bật bãi sau hai lượt trận Cup Quốc gia, trong đó có những cái tên đáng chú ý như Văn Toàn, Tuấn Anh, Hà Đức Chinh, Huy Hùng… Nếu họ dính chấn thương, số trận được đá trong năm 2020 càng giảm nữa. Đó là chưa kể, không phải trận nào nhóm cầu thủ này cũng được đá chính.

Nói vậy để thấy, trong bối cảnh các giải đấu quan trọng ở cấp độ đội tuyển đang đến rất gần, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ rất đau đầu trong việc xoay sở nhân sự nếu muốn có sự chuẩn bị tốt nhất cho những chiến dịch lớn phía trước.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Nhung Võ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất