Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'U23 Việt Nam thắng nhờ có 3 lần may mắn trước Bahrain'

Văn Nhân
Chia sẻ

Theo HLV Lê Thụy Hải, U23 Việt Nam có 3 lần may mắn trước Bahrain nên giành chiến thắng và nhìn chung toàn đội chơi tốt.

Đánh giá về chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Bahrain, HLV Lê Thụy Hải phân chi tiết: “Nhìn chung màn trình diễn của U23 Việt Nam trước Bahrain là được. Tất nhiên, U23 Việt Nam đã nhập cuộc chậm và thận trọng, dù sử dụng chiến thuật 3-4-3. 

Vấn đề của U23 Việt Nam là cặp tiền vệ Xuân Trường và Quang Hải đá với nhau. Vấn đề có thể nhìn thấy rất rõ là Quang Hải thường xuyên dâng lên tấn công quá cao nên chỉ có 1 mình Xuân Trường phải gánh vác tuyến giữa. Trong khi đó, đối thủ đá trong thế dùng sức mạnh và sự càn lướt để chiếm tuyến giữa. 

HLV Lê Thụy Hải cho rằng chiếc thẻ đỏ là bước ngoặt của trận đấu. Ảnh: LT

Tuy nhiên, U23 Việt Nam may mắn là đối thủ chỉ chơi 10 người ở cuối hiệp 1. Đây là may mắn đầu tiên và quyết định lớn đến số phận trận đấu. Hai cái may mắn tiếp theo là Tiến Dũng dùng chân cứu bóng trong tình huống đối mặt và 1 lần bóng chạm xà ngang ở hiệp 2 sau cú đá phạt rất tốt của đối thủ. 

Dẫu vậy, trận đấu này thì ông Park cho thấy được tài cầm quân khi chuyển sơ đồ từ 3-4-3 sang 4-4-2, với việc đưa Công Phượng, Đức Chinh, Văn Toàn vào sân. Đức Huy được kéo vào đá tiền vệ trụ, còn Xuân Trường thay ra nhường cho Công Phượng. Huy đá trụ tốt hơn, còn Văn Toàn và Công Phượng đá tấn công nguy hiểm.

Đây là trận đấu mà ông Park đưa Công Phượng vào sân trong bối cảnh đối thủ mất sức. Vì thế, Phượng có nhiều đất diễn, Văn Toàn dám đột phá. Nhờ vậy, U23 Việt Nam có bàn thắng.

Trận đấu này, các cầu thủ của chúng ta phối hợp mạch lạc, dù chưa tạo được sự nguy hiểm cao. Theo tôi, U23 Việt Nam đã chơi như thế là rất tốt”.

U23 Việt Nam đã chật vật U23 Bahrain. Ảnh: LT

Theo HLV Lê Thụy Hải thì trận đấu diễn ra với thế trận kịch tính mang đến nhiều cảm xúc cho người xem. Ông Hải “lơ” nói: “Trận đấu diễn ra như thế này mang đến sự kịch tính và hồi hộp cho người xem. Tôi nghĩ toàn đội đã cố gắng và chơi tốt”.

Ngoài ra, HLV Lê Thụy Hải khen Công Phượng có bàn thắng đẹp vào lưới U23 Bahrain. Trong khi đó, Văn Toàn chơi tốt khi được vào sân, có công lớn giúp Phượng ghi bàn.

Với chiến thắng trước U23 Bahrain, U23 Việt Nam lần đầu giành vé vào tứ kết ASIAD 18. Đây là kỳ tích lịch sử của bóng đá Việt Nam sau 20 năm chờ đợi. Đối thủ của U23 Việt Nam là U23 Syria.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất