Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Văn Quyết xuất sắc, U23 Việt Nam có trận đấu hay nhất'

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải cho rằng U23 Việt Nam đã có trận đấu quá tuyệt vời nhưng không may mắn, điều này phải chấp nhận vì toàn đội đã chơi hết mình, đá rất hay.

Dưới góc nhìn của HLV Lê Thụy Hải, U23 Việt Nam thua U23 UAE là do kém may mắn, còn màn trình diễn quá hay, chỉ có thiếu may mắn khi không thể thắng trong 90 phút.

HLV Lê Thụy Hải phân tích: “Điều đầu tiên phải nói thế này: Đây là trận đấu hay nhất của U23 Việt Nam trong tất cả các trận ở ASIAD 18. Chúng ta có đá với Nepal, Pakistan cũng chưa chơi với tâm thế cửa trên như vừa thể hiện trước U23 UAE.

Chúng ta chơi với tâm thế phải thắng, thắng trong 90 phút. Các em không chịu áp lực gì cả, tâm lý rất tốt nên chơi thanh thoát, nhanh nhẹn, không có gì căng cứng cả. Tuy nhiên, may mắn không đến với U23 Việt Nam nên thua trên chấm phạt đền.

HLV Lê Thụy Hải cho rằng U23 Việt Nam thua là do kém may mắn.

Ví dụ nhé. Xuân Mạnh có hai tình huống đánh đầu ngon ăn nhưng không thể vào. Hai tình huống này thủ môn đối phương đã ra ngoài rồi, chứ không cần nhắc đến quả khác. Đó là điều không may mắn cho U23 Việt Nam.

Đá như thế này, U23 Việt Nam không có điều gì để chê trách. Các em chơi đến kiệt sức, đối thủ khỏe như thế còn đuối. Các em thực sự có nhiều điều để đáng khen. 

Từ tinh thần chiến đấu đến quyết tâm rất cao, không cần nói nữa. Cách chơi của chúng ta hợp lý, bọc lót, phối hợp, di chuyển hay. Phối hợp tấn công có thể nói rất tốt. Từ lâu rồi thì chúng ta chưa có lứa cầu thủ nào chơi tốt như thế. Nếu nói về sai sót thì không nhắc làm gì, bóng đá phải có sai sót.

Tôi nghĩ không có em nào đánh chê trách cả. Tất cả chỉ đáng khen. Xuân Mạnh chơi tốt dù đá không phải sở trường. Minh Vương vào sân đá cũng tốt. Văn Đức cũng tốt. Vậy có gì để chê nữa.

Nếu ấn tượng thì tôi nghĩ Văn Toàn và Văn Quyết chơi tốt. Văn Quyết cầm bóng không mất, chơi hoa mỹ, đột biến. Văn Toàn chơi tốt và ngẫu hứng. Nếu không có quả ngẫu hứng xâu kim thì làm sao chúng ta có bàn gỡ.

Ông Hải “lơ” rất thích Văn Toàn. Ảnh: LT

Tôi thích những cầu thủ như thế. Nói chung, toàn đội thì tôi đều thích, đều yêu mến, thậm chí tôi yêu hơn. Tôi mừng là các em có thể chơi áp đặt, đó là tiền đề cho tương lai. Quan điểm của tôi là như thế”.

Quan điểm của HLV Lê Thụy Hải đã rõ ràng là không chê bất cứ cầu thủ nào khi toàn đội chơi hết mình, đá tốt cả 90 phút, chơi áp đặt trước U23 UAE nhưng thất bại trên chấm phạt đền. Đó là do kém may mắn và đáng tiếc cho U23 Việt Nam trong trận tranh HCĐ với U23 UAE.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất