Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: Ông Park dễ có HCV SEA Games, khó tạo kỳ tích U23 châu Á

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải tin rằng HLV Park Hang Seo có thể giúp U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 30.

Trao đổi với Saostar, HLV Lê Thụy Hải nhận định lứa cầu thủ hiện tại (nòng cốt là U23 Việt Nam vừa thắng U23 Thái Lan 4-0) có cơ hội lớn giành HCV SEA Games 30.

Cựu HLV CLB Bình Dương nhận xét tấm HCV SEA Games 30 là niềm ước ao trong nhiều năm qua của người hâm mộ. Thế nên, đây là mục tiêu thiết thực nhất với bóng đá Việt Nam trong bối cảnh sở hữu nhiều cầu thủ giỏi như Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh, Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng…

Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải cho rằng U23 Việt Nam khó có cơ hội tái hiện lại kỳ tích từng làm được ở sân chơi U23 châu Á. Dù vậy, ông Hải “lơ” vẫn hy vọng U23 Việt Nam có thể làm được kỳ tích ấn tượng như năm trước.

U23 Việt Nam đã hạ U23 Thái Lan 4-0.

Cụ thể, U23 Việt Nam giành Á quân U23 châu Á 2018. Sang năm, sân chơi này sẽ có sự cạnh tranh rất quyết liệt vì suất dự Olympic 2020 tại Nhật Bản. Bốn đội bóng vào bán kết sẽ giành vé dự Olympic 2020.

Một HLV nội khác là ông Phạm Minh Đức không đánh giá cao lứa Quang Hải bằng lứa Công Phượng. HLV Phạm Minh Đức lý giải là lứa U23 Việt Nam đang có trong tay HLV Park Hang Seo chỉ có vài gương mặt nổi bật như Quang Hải, Văn Hậu.

HLV Phạm Minh Đức nói thêm với Saostar là lứa Quang Hải chỉ có điểm mạnh về thể hình khá lý tưởng, ngược lại thua nhiều mặt so với lứa Công Phượng. Hơn hết, lứa Công Phượng có rất nhiều cầu thủ giỏi như Công Phượng, Văn Thanh, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Văn Toàn, Xuân Trường…

Hiện tại, U23 Việt Nam đã giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 với ngôi nhất bảng ở vòng loại. Thầy trò HLV Park Hang Seo đánh bại U23 Thái Lan 4-0 trong trận đấu quyết định cho ngôi nhất bảng. U23 Việt Nam đã thắng cả 3 trận đấu, ghi được 11 bàn thắng. Đây là thành tích tốt nhất của bóng đá Việt Nam ở vòng loại sân chơi cấp châu lục.

Sau vòng loại U23 châu Á, hai mục tiêu quan trọng của bóng đá Việt Nam còn lại trong năm 2019 là tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất