Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Ông Park đang khó lắm, thắng Thái Lan để làm gì'

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải cho rằng HLV Park Hang Seo gặp khó với quân số lên tuyển Việt Nam, dù mục tiêu là thắng Thái Lan tại King's Cup 2019.

Trao đổi với Saostar về danh sách tuyển Việt Nam dự King's Cup 2019 đang gây tranh cãi, HLV Lê Thụy Hải phân tích: “Trọng Hoàng chưa đá trận nào vẫn lên Tuyển, dù chưa có trận nào để đánh giá. Một số cầu thủ chấn thương (Duy Mạnh, Hà Đức Chinh) như báo chí nói. Nếu cầu thủ chuyên nghiệp bị chấn thương thì không bao giờ lên Tuyển. Vì chơi như thế sẽ mất giá rất nhiều, khi không thể hiện được hết khả năng… Tất cả đều là suy luận còn chưa cụ thể về tuyển Việt Nam”.

Trước vấn đề HLV Park Hang Seo bất ngờ gọi nhiều cầu thủ cũ, không tạo điều kiện cho các tan binh lên Tuyển dù chỉ dự giải đấu giao hữu, Saostar đặt câu hỏi cho HLV Lê Thụy Hải: Liệu ông Park có muốn làm tất cả để thắng Thái Lan vì người hâm mộ?

HLV Lê Thụy Hải nói: “Cũng phải thông cảm với ông ấy, vì ông Park là HLV nước ngoài nên muốn có thành tích và sự lâu dài. Tuy nhiên, ông Park gặp rất nhiều khó khăn khi 2 đội tuyển tập trung cùng lúc, vậy lấy người đâu ra? Do vậy, ông Park buộc phải lấy những người cũ để đáp lại nguyện vọng của nhiều người. Theo tôi, không nên nói quá nhiều về chuyện này khi ông Park đang rất khó”.

HLV Lê Thụy Hải cho rằng ông Park Hang Seo đang gặp khó vì những sự lựa chọn ở tuyển Việt Nam.

“Quan điểm của tôi, chúng ta đá giải giao hữu thì cần những cầu thủ mới để trải nghiệm, qua đó phục vụ cho vòng loại World Cup. Tuy nhiên, ông Park không lấy người mới, thậm chí lấy những cầu thủ không đá trận nào, bị chấn thương như thông tin từ dư luận. Ông Park muốn như vậy. Có nhiều lý do như chuyện không có thời gian, cần người cũ để hiểu cách xây của ông Park”, HLV Lê Thụy Hải phân tích.

Theo HLV Lê Thụy Hải, mục đích của ông Park là muốn thắng Thái Lan để đáp lại tình kỳ vọng của người hâm mộ. Vấn đề là cần phân tích chuyện thắng Thái Lan có lợi hay không?

HLV Lê Thụy Hải cho rằng Việt Nam cần hướng đến mục tiêu lên tầm châu Á để hy vọng đi World Cup, còn chỉ mơ thắng Thái Lan, Malaysia thì chỉ mãi ở tầm khu vực. Chuyện ăn thua với Thái Lan không phải là mục tiêu lâu dài cho bóng đá nếu muốn trở thành một cường quốc bóng đá trong tương lai vượt tầm khu vực.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất