Thể thao

HLV Lê Thụy Hải tiên tri 'bài tủ' của Philippines, Việt Nam sẽ thắng 1-0

Bá Định
Chia sẻ

Trước thềm trận gặp Philippines tại trận lượt đi bán kết AFF Cup 2018, người hâm mộ bóng đá Việt Nam có quyền tin vào một kết quả khả quan dành cho đội nhà.

Nhiều cổ động viên Việt Nam không giấu nổi sự lo ngại khi đối đầu ĐT Philippines được dẫn dắt bởi HLV Sven Goran Eriksson. Thế nhưng, HLV Lê Thụy Hải phần nào giúp người hâm mộ bóng đá nước nhà yên tâm hơn bằng việc “đọc vị” đối phương.

Ông Hải “lơ” tin ĐT Việt Nam có thể thắng 1-0 trước Philippines ngay trên sân khách nếu thực thi được lối chơi này. Nguyên nhân là ông Lê Thụy Hải nhận định Philippines chơi theo phong cách bóng đá châu Âu, dùng nhanh, mạnh để áp sát. Họ có lối chơi phòng ngự đơn giản nhưng chắc chắn. Tuy nhiên, hệ thống phòng ngự vẫn có nhiều khoảng trống, lộ các yếu điểm để đối thủ khai thác.

ĐT Việt Nam được HLV Lê Thụy Hải đánh giá cao hơn ĐT Philippines.

Về tấn công, Philippines chơi khá đơn điệu. Họ tranh chấp bóng ở giữa sân rất tốt nhưng cách tiếp cận khung thành thiếu các bài phối hợp đa dạng theo kiểu đập nhả, xử lý các pha phối hợp tinh tế. Thế nên, Philippines thường có những cú sút xa để giải quyết vấn đề.

Những khiếm khuyết bên phía đội bạn là những điều đã thể hiện suốt vòng bảng vừa qua. ĐT Philippines chỉ có trận đấu hay nhất trước Singapore.

HLV Lê Thụy Hải nhận xét ĐT Philippines có nhiều điểm yếu nơi hàng phòng ngự.

Còn lại, trước Indonesia, Thái Lan hay thậm chí cả Đông Timor, đoàn quân HLV Sven Goran Eriksson phần nào cho thấy những sơ hở nơi hàng phòng ngự. Bên cạnh đó, việc HLV Eriksson không có nhiều thời gian dẫn dắt ĐT Philippines cũng được xem như yếu tố khá bất lợi cho đội bạn.

Chưa kể, ĐT Philippines vừa vắng một số trụ cột do CLB chủ quản đòi về như: thủ thành Neil Etheridge , Sato cùng một số cầu thủ khác. Sức mạnh ĐT Philippines chắc chắn sẽ bị suy giảm đáng kể bởi đây đều là những trụ cột của họ.

ĐT Philippines khó làm nên điều bất ngờ trước ĐT Việt Nam.

Từ trước đến nay, HLV Lê Thụy Hải nổi tiếng nhờ cá tính thẳng thắn, phân tích các trận đấu một cách thực tế. Việc vị chiến lược gia gốc Hà Tây không đánh giá cao ĐT Philippines hoàn toàn có căn cứ và người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn yên tâm nghĩ đến một kết quả thuận lợi cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước khi bước vào trận lượt về ngày 6/12 trên sân Mỹ Đình.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất