Thể thao

HLV Lê Thụy Hải hết lời khen U23 Việt Nam sau trận thua Hàn Quốc

Đông Tà
Chia sẻ

Mặc dù U23 Việt Nam thất bại trước U23 Hàn Quốc nhưng tinh thần thi đấu rất tốt nên HLV Lê Thụy Hải hết lời khen ngợi.

Mới đây, HLV Lê Thụy Hải đã có sự phân tích về thất bại của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc. Ông Hải “lơ” nói trên báo chí rằng: “Thực ra trận đấu hôm nay chúng ta chơi quả cảm, rất đáng khen. Các em đã chơi với tinh thần rất dũng mãnh, thực thi chiến thuật, sang hiệp 2 nhiều em còn chơi ngẫu hứng.

Sau bàn thua thứ 3 chúng ta thấy là đội chơi rất tốt, đá đôi công với họ. Họ thậm chí bị chuột rút. Hàn Quốc không dám cầm bóng tấn công nữa mà thậm chí phải phá an toàn.

Nếu chúng ta có thể lực tốt thì không kém họ. Hiệp 2 tôi cảm thấy có gì đó, các em vượt lên rất thần kì. Tôi thấy Văn Quyết chạy không biết mệt. Tất cả cùng đồng đều lên tấn công, chúng ta gắn bó, tấn công với tốc độ lớn.

HLV Lê Thụy Hải cho rằng U23 Việt Nam đã rất cố gắng. Ảnh: LT

Nếu lúc đó đội bạn tổ chức được giống như hiệp 1 thì chúng ta khó khăn vì thế chúng ta mỏng. Nhưng họ không làm được vì ta chơi áp sát, nhanh, quyết liệt. Đó là điều chúng ta đáng khen”.

Theo HLV Lê Thụy Hải, U23 Việt Nam không có gì đáng phải chê trách cả. Cần khen U23 Việt Nam không nên chê vì nếu chơi như hiện tại thì U23 Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển. Đúng hơn, U23 Việt Nam tiến bộ thần kỳ vì đi đến bán kết ASIAD 18.

HLV Lê Thụy Hải khen U23 Việt Nam cũng dễ hiểu. Ông Hải “lơ” đã sớm đoán được U23 Việt Nam thất bại trước Hàn Quốc, vì đối thủ quá mạnh và vượt xa về đẳng cấp.

Theo đó, ông Hải “lơ” dự đoán gây ngạc nhiên vì nói quá trúng với nhận định trước trận rằng: “Cứ đội Việt Nam gặp Hàn Quốc thì tâm thế, sự tự tin đã mất đi rồi. Vì Hàn Quốc trên chúng ta 1 bậc và họ đá khó chịu, chứ không phải như Syria, hay trước đó là Bahrain.

Hàn Quốc quen mình rồi, biết mình nên sẽ vây áp, vì lấn lướt về kỹ thuật và sức mạnh. Chúng ta không có cơ hội đá rảnh chân như thế được”.

U23 Hàn Quốc mạnh hơn hẳn U23 Việt Nam. Ảnh: LT

Những gì diễn ra trong 90 phút trước Hàn Quốc đều rất chuẩn xác. U23 Việt Nam không có cơ hội thể hiện trước đội bóng xứ Kim chi, chúng ta chỉ có được bàn gỡ 1-3 nhờ tiền vệ Minh Vương sút phạt đẳng cấp. Nhì chung, chúng ta theo kém về đẳng cấp so với đối thủ, thất bại là điều tất yếu.

Bây giờ, U23 Việt Nam cần quên trận thua Hàn Quốc để hướng đến UAE - đối thủ tranh HCĐ vào ngày 1/9 tới. HLV Park Hang Seo đã tự tin đội nhà sẽ chiến thắng trong 90 phút.

“U23 UAE chơi với đội hình khá đa dạng. Có lúc họ đá 4-4-2, có lúc đá 4-1-4-1. Các cầu thủ tấn công ở hai cánh của U23 UAE có tốc độ rất tốt, song thể lực lại suy giảm trong hiệp hai trận gặp U23 Nhật Bản. Chúng tôi sẽ cố gắng để có kết quả tốt nhất.

Trận tranh hạng ba sắp tới sẽ không có hiệp phụ. Hai đội sẽ đá luân lưu luôn nếu 90 phút thi đấu kết thúc với tỉ số hòa. Tôi không muốn phải trải qua loạt đá 11m, căng thẳng lắm. Tôi muốn kết thúc trận đấu trong 90 phút luôn”, HLV Park Hang Seo nói vào ngày 30/8.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất