Thể thao

Heereveen báo 'tin buồn', Đoàn Văn Hậu sẽ phải trở về nước?

Bảo Phương
Chia sẻ

Với việc Heerenveen đang lên kế hoạch mua thêm một hậu vệ trái, cơ hội của Đoàn Văn Hậu cho việc trụ lại Hà Lan là càng ngày càng nhỏ đi.

Mặc dù các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu đang phải tạm dừng thi đấu vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tuy nhiên một số đội bóng vẫn tỏ ra rất sôi sục trong công tác tìm kiếm cầu thủ để sẵn sàng ký hợp đồng khi TTCN mùa hè mở cửa. CLB Heerenveen của Đoàn Văn Hậu cũng là một trong số đó.

Truyền thông Hà Lan mới đây đưa tin, Heerenveen đang muốn tăng cường nhân sự cho đội bóng, trong đó có vị trí hậu vệ trái. Động thái này đồng nghĩa với việc, cơ hội để Văn Hậu có thể trụ lại tại Hà Lan đang ngày một thấp đi.

Chia sẻ với tờ Voetbal International, Giám đốc kỹ thuật Gerry Hamstra cho biết ban lãnh đạo Heerenveen đang có kế hoạch tăng cường thêm một thủ môn và một hậu vệ trái.

Ông Gerry Hamstra cho biết: “Nhân sự hiện tại không đáp ứng được yêu cầu của HLV Johnny Jansen. Vì thế, vị trí thủ môn và hậu vệ trái là rất cần thiết cho Heerenveen ở thời điểm này”.

Dự kiến, hợp đồng của Văn Hậu với đội chủ sân Abe Lenstra Stadion sẽ kết thúc vào tháng 6 năm nay. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Văn Hậu có thể sẽ được kéo dài thêm thời gian ở lại đội bóng Hà Lan theo kế hoạch của FIFA.

Tuy nhiên, Heerenveen lại chưa có bất cứ dấu hiệu nào muốn gia hạn với Văn Hậu. Việc họ đang có ý định chiêu mộ một hậu vệ trái cũng cho thấy đội bóng này đang không an tâm giao vị trí này cho cầu thủ Việt Nam.

Cơ hội của Đoàn Văn Hậu cho việc trụ lại Heerenveen ngày càng nhỏ đi.

Trong đội hình Heerenveen hiện tại đang có 3 cái tên có thể chơi tốt ở hành lang cánh trái gồm Sherel Floranus, Lucas Woudenberg và Đoàn Văn Hậu. Trong 3 gương mặt kể trên, Woudenberg và Văn Hậu là những hậu vệ trái đúng nghĩa, còn Floranus vốn sở trường hậu vệ phải nhưng thời gian vừa qua liên tục được HLV Johny Jansen đưa sáng cánh đối diện để thi đấu.

Đặt lên bàn cân với 2 cái tên còn lại, Văn Hậu rõ ràng đang yếu thế hơn hẳn. Những đóng góp của hậu vệ 21 tuổi đến từ Việt Nam cho Heerenveen gần như là con số 0. Văn Hậu mới chỉ có 4 phút thi đấu cho đội 1 ở Cúp QG Hà Lan, còn lại chủ yếu anh ra sân ở cấp độ trẻ.

Bên cạnh đó, ngoài những hạn chế trong đóng góp về mặt chuyên môn, mức lương quá cao dành cho một cầu thủ ngoài EU (450.000 euro/năm trước thuế) đang được xem là rào cản khiến đội chủ sân Abe Lenstra phải cân nhắc trong việc tiếp tục giữ chân tuyển thủ Việt Nam ở lại.

Nói vậy để thấy, ở thời điểm mà bóng đá châu Âu bị đình trệ bởi đại dịch Covid-19, sẽ rất khó để Đoàn Văn Hậu có thêm cơ hội thể hiện mình. Dù sao, anh cũng vẫn là tấm gương cho một thế hệ tài năng của bóng đá Việt Nam, dám thử sức ở môi trường đỉnh cao dù ở tuổi đời còn rất trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất