Thể thao

Heerenveen thanh lý hàng loạt cầu thủ ít cống hiến, dấu chấm hết cho Văn Hậu?

Bảo Phương
Chia sẻ

Việc CLB Heerenveen thanh lý hàng loạt các cầu thủ có ít cống hiến đang khiến NHM Việt Nam lo lắng về một viễn cảnh tương tự dành cho Đoàn Văn Hậu.

TTCN mùa Đông của SC Heerenveen không có nhiều biến động về mặt nhân sự. Tuy vậy, một vài đồng đội của Văn Hậu đã phải nói lời chia tay đội bóng Hà Lan.

Emil Frederiksen là một trong số những tài năng trẻ bị đội chủ sân Abe Lenstra thanh lý hợp đồng. Cầu thủ người Đan Mạch mới chuyển tới đội bóng có biệt danh Fean từ 2 mùa trước. Dẫu vậy, ở độ tuổi 19, anh không khẳng định được nhiều và thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị.

Không đóng góp được nhiều cho đội bóng, mới đây thì Frederiksen đã chính thức bị Heerenveen bán cho SonderjyskE Fodbold ở giải VĐQG Đan Mạch.

Bên cạnh đó, hai tài năng trẻ khác là Nemanja Mihajlovic và Anders Dreyer cũng đã chính thức rời Heerenveen vì lý do tương tự. Nemanja Mihajlovic ra sân 15 trận cho Heerenveen. Tuy vậy, ở mùa giải năm nay, anh không thể cạnh tranh được một vị trí chính thức. Vì vậy đội bóng đã ngay lập tức bán anh sang CLB Ba Lan - Arka Gdynia.

Nemanja Mihajlovic bị thanh lý hợp đồng sớm dù được đặt rất nhiều kỳ vọng.

Về phần Anders Dreyer, cầu thủ 21 tuổi quê Đan Mạch đã quyết định quay lại quê nhà tìm kiếm cơ hội cho bản thân. Mùa này, anh mới chỉ có tổng cộng 222 phút thi đấu trong màu áo Heerenveen.

Ba cái tên bị thanh lý hợp đồng đều chơi ở các vị trí tấn công. Điều này cho thấy thực trạng của đội bóng Hà Lan mùa này tại giải VĐQG Hà Lan. Họ phòng ngự tốt hơn mùa giải trước (27 bàn thua) nhưng lại gặp khó khăn trong khâu ghi bàn. Sau 20 trận đã đấu, Heerenveen mới chỉ ghi được đúng 31 bàn.

Chính vì vậy mà bản hợp đồng đáng chú ý nhất của đội bóng trong mùa chuyển nhượng mùa Đông thuộc về tiền đạo Runnar Espejord.

Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan đang bị biến thành “món hàng” của Heerenveen về khía cạnh thu lợi kinh tế.

Việc Heerenveen thanh lý hợp đồng với hàng loạt các tài năng trẻ không đóng góp nhiều cho đội bóng khiến NHM Việt Nam bày tỏ sự lo lắng tới tương lai của Văn Hậu. Bởi rõ ràng thì hậu vệ ĐT Việt Nam không có nhiều đóng góp cho CLB Hà Lan, anh mới chỉ ra sân được 4 phút ở mùa này.

Chưa hết, Văn Hậu còn nhận lương cao thứ 4 đội bóng, trong khi giá trị mà anh mang lại là chưa thực sự tương xứng cũng là lý do khiến BLĐ Heerenveen phải cân nhắc về tương lai của anh.

Nếu không khẳng định được năng lực, nhiều khả năng Văn Hậu sẽ có một viễn cảnh tương tự như Nemanja Mihajlovic hay Dreyer.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất