Thể thao

Heerenveen làm kinh tế quá giỏi, Văn Hậu thiệt thòi?

Bảo Phương
Chia sẻ

Việc Văn Hậu đang không thể có cơ hội ra sân ở Heerenveen một phần có thể nhìn nhận ở góc nhìn về mặt kinh tế.

Tất cả những gì Đoàn Văn Hậu làm được trong màu áo đội một Heerenveen tính đến thời điểm hiện tại chỉ là 1 lần được vào sân với 2 phút chính thức sau 16 trận đã qua, hiển nhiên, Văn Hậu có lý do để thất vọng về những gì mình đang trải qua.

Truyền thông trong và ngoài nước chỉ ra rất nhiều nguyên nhân khiến hậu vệ ĐTVN không được ra sân trong màu áo CLB Hà Lan. Ban đầu, người ta cho rằng Văn Hậu gặp vấn đề về ngoại ngữ, dẫn đến khó giao tiếp với BHL và đồng đội ở trong và ngoài sân cỏ.

Tuy vậy, đã hơn 5 tháng trôi qua, khi mà vấn đề ngoại ngữ của Hậu đã được cải thiện, thì HLV Johnny Jansen lại chỉ ra một nguyên nhân khác khiến Hậu chưa thể có cơ hội. Ông cho rằng việc Văn Hậu phải dự bị là vì cầu thủ này liên tục phải về nước để thi đấu cho ĐT Việt Nam cũng như U22 Việt Nam, dẫn đến khó hoà nhập lối chơi của đội. Rõ ràng, đây là một lý do khiến Hậu phải “tâm phục khẩu phục”.

Tuy vậy, NHM vẫn có thể nhìn ra một lý do khác khiến Hậu chưa thể có cơ hội ở đội một Heerenveen, đó là vì đội chủ sân Abe Lenstra Stadion đang tập trung tối đa nguồn lực của mình để làm kinh tế.

Văn Hậu hiện chỉ có giá là 150.000 Euro.

Theo thống kê của Transfermarkt, Đoàn Văn Hậu là số ít cầu thủ không gia tăng giá trị trong đội hình của Heerenveen. Đội bóng này đang có một mùa giải tương đối tốt, và vì thế không ngạc nhiên khi nhiều cầu thủ của Heerenveen được định giá cao hơn mùa trước.

Tổng giá trị đội hình mà Heerenveen sở hữu hiện tại đang là 24,98 triệu euro. Đội hình của đội bóng này hiện có 23 cầu thủ, nhưng chỉ có 3 cái tên là được định giá thấp hơn Đoàn Văn Hậu. Hiện hậu vệ ĐTVN được định giá ở mức 150.000 euro. Trong khi đó, toàn bộ 6 cầu thủ ở hàng phòng ngự Heerenveen đều có giá trị chuyển nhượng cao hơn Văn Hậu.

Trung vệ Sven Botman có giá 1,25 triệu euro. Ibrahim Dresevic và Daniel Hoegh có giá là cùng 1 triệu euro. 3 hậu vệ biên khác là Lucas Woudenberg, Sherel Floranus và Ricardo van Rhijn có cùng giá trị là 800.000 euro.

Trong mùa hè 2019, Heerenveen đã mua về một Ricardo van Rhijn với giá 0 đồng, trường hợp của Sherel Floranus mùa hè 2018 cũng vậy. Nếu bán được những Van Rhijn, Floranus hay Woudenberg, rõ ràng, họ sẽ thu được một khoản tiền khổng lồ.

Sở dĩ nói việc Heerenveen làm rất tốt mặt kinh tế đang khiến cơ hội ra sân của Văn Hậu hẹp đi là bởi, để duy trì giá của các cầu thủ trong đội hình, HLV Jansen cần phải tập trung phát triển họ và thường xuyên cho họ ra sân thi đấu, và nếu so sánh về giá và tiềm năng phát triển giá của Hậu so với 3 hậu vệ biên khác, rõ ràng, hậu vệ ĐTVN không thể sánh bằng.

Dưới góc nhìn kinh tế, việc BHL Heerenveen không tung Văn Hậu ra sân cũng là điều dễ hiểu. Bởi đầu tư cho 3 cái tên giàu tiềm năng và dễ thu lợi nhuận khác là khả quan hơn rất nhiều so với một cầu thủ vô danh như Văn Hậu.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất