Thể thao

Hé lộ mức tiền thưởng bèo bọt của ĐT Anh tại World Cup 2018

Hữu Chí
Chia sẻ

Nếu vô địch World Cup 2018, mỗi tuyển thủ Anh chỉ nhận được số tiền thưởng 217.000 bảng từ phía LĐBĐ Anh (FA).

Ở World Cup 2018, ĐT Anh đã mở màn rất ấn tượng với 2 trận toàn thắng (ghi 8 bàn và để lọt lưới 2 bàn). Thành tích đó giúp thầy trò HLV Gareth Southgate sớm giành quyền vào chơi ở vòng 1/8.

Vào lúc 01h00 rạng sáng mai, ĐT Anh sẽ chạm trán với Bỉ ở lượt trận cuối cùng bảng H. Tuy đôi bên đã chính thức giành quyền vào chơi ở vòng đấu dành cho 16 đội mạnh nhất nhưng màn “đại chiến” này vẫn hứa hẹn sẽ rất gay cấn và hấp dẫn vì nó quyết định đến vị trí nhất, nhì bảng.

Mỗi tuyển thủ Anh sẽ nhận được 217.000 bảng tiền thưởng nếu vô địch World Cup 2018. Ảnh: Getty.

Ngoài ra, ĐT Anh và Bỉ đều đang sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới trong đội hình. Đáng tiếc là khán giả trên toàn thế giới sẽ không được chứng kiến màn “đọ súng” giữa 2 chân sút hàng đầu tại World Cup 2018 tính đến thời điểm này là Harry Kane (5 bàn, đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới) và Romelu Lukaku (4 bàn). Nguyên nhân do Lukaku đang gặp phải chấn thương.

Mới đây, tờ The Sun vừa hé lộ mức tiền thưởng mà FA đưa ra dành cho HLV Southgate và các học trò. Theo đó, nếu giúp tuyển Anh chấm dứt “cơn khát” danh hiệu ở sân chơi danh giá nhất thế giới sau 52 năm chờ đợi, nhà cầm quân 47 tuổi sẽ nhận được khoản tiền thưởng trị giá 1,5 triệu bảng.

Số tiền thưởng HLV Southgate có thể nhận được là 1,5 triệu bảng. Ảnh: Getty.

Trong khi đó, 23 tuyển thủ Anh sẽ nhận được khoản tiền thưởng 5 triệu bảng (bình quân 217.000 bảng/người). Số tiền này thua rất xa so với con số 400.000 bảng/người mà LĐBĐ Bỉ (KBVB) đưa ra dành cho Eden Hazard cùng các đồng đội.

Sau khi “Tam sư” lọt vào vòng 1/8, LĐBĐ Anh đã quyết định thưởng cho Kane và các đồng đội 1 triệu bảng (bình quân 43.478 bảng/người). Được biết, thành tích vượt qua vòng bảng của đội nhà giúp FA nhận được 9 triệu bảng từ LĐBĐ thế giới (FIFA). Nếu ĐT Anh vô địch, FA sẽ kiếm được 28 triệu bảng.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin mới nhất