Thể thao

Hành động gây xúc động của ngôi sao F1 với cậu bé ung thư

Thái Việt
Chia sẻ

Lewis Hamilton mới đây đã gây bão bởi tấm lòng nhân ái khi tặng cho một cậu bé bị ung thư toàn bộ phần thường của mình tại vòng đua trước tại Barcelona.

Theo AFP, Hamilton đã giành toàn bộ phần thưởng của vòng đua tuần trước cho Harry Shaw - một cậu bé 5 tuổi mắc bệnh ung thư và đang chiến đấu để giành lại sự sống. Cụ thể hơn, huyền thoại làng đua F1 đã trao tặng chiếc cúp chiến thắng và một đôi găng tay đua của nhà vô địch thế giới.

Bên cạnh đó, chiếc xe đua của Lewis Hamilton trị giá hơn 2 triệu đô mà anh thi đấu hồi cuối tuần cũng là phương tiện để gửi những món quà trên đến với cậu bé Shaw. Sau đó, cậu bé được bế trong vòng tay của cha (James Shaw), và được một nhân viên của Mercedes hướng dẫn chiêm ngưỡng chiếc xe của Hamilton. Kể từ khi chuyển sang giai đoạn bệnh nặng, đây là lần thứ đầu tiên cậu bé được ra ngoài trời trong 3 tuần.

Khi được hỏi về hành động này của Hamilton, người cha cậu bé Shaw bồi hồi chia sẻ: “Với những gì cậu ấy đã làm cho Shaw, tôi hi vọng là Lewis sẽ luôn thành công trong sự nghiệp. Vào thời điểm cực kỳ khó khăn trong cuộc sống, điều này đã mang đến cho chúng tôi một cú hích lớn và một niềm vui rất lớn. Shaw không thể tin rằng Lewis Hamilton đã nói về mình, và đã dành riêng cuộc đua cho Shaw

Tôi cầu xin Chúa sẽ giúp Shaw chiến thắng căn bệnh này, như cái cách mà Lewis đã vượt qua những khó khăn như trước đây. Hamilton sẽ là động lực để Shaw có thêm hi vọng sống, tôi ho vọng là vậy. Xin dành những điều tốt đẹp nhất để gửi đến gia đình Lewis” - người cha cậu bé mắc bệnh ung thư nói thêm.

Hành động này của Lewis Hamilton đã gây bão trên toàn thế giới, anh là tấm gương sáng về công tác từ thiện và là nguồn cảm hứng cho nhiều em nhỏ để chiến đấu lại căn bệnh ung thư. Về phần mình, chiến thắng tại chặng đua Barcelona đã giúp tay đua người Anh giữ ngôi đầu bảng xếp hạng các tay đua với 112 điểm, hơn người đồng đội Valtteri Bottas 7 điểm, qua đó giúp đội đua của Mercedes đứng đầu tuyệt đối sau 5 chặng thắng ở Giải vô địch F1 năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất