Thể thao

Hạ SLNA 2-0, HAGL gặp Hà Nội ở chung kết U19 quốc gia!

Đông Tà
Chia sẻ

Đàn em Công Phượng đã có màn trình diễn xứng đáng được xem là hay nhất giải đấu khi hạ SLNA 2-0 để giành vé vào chung kết U19 quốc gia.

Trái với dự đoán HAGL sẽ chơi lép vế trước SLNA ở bán kết U19 quốc gia, thầy trò HLV Greachen chơi rất hay để có chiến thắng thuyết phục 2-0. Hai bàn thắng của U19 HAGL được ghi bởi số 9 Nguyễn Duy Tâm.

Qua đó, U19 HAGL giành vé vào đá chung kết với U19 Hà Nội, đội thắng U19 Đà Nẵng 2-0 ở bán kết. Một cuộc gặp nhau hứa hẹn mang đến nhiều sự chờ đợi cho người hâm mộ cả nước về hai đội bóng được quan tâm nhiều nhất hiện nay.

Màn trình diễn trước U19 SLNA cho thấy U19 HAGL đang tiến bộ rất nhanh sau từng trận đấu. Đây là lứa cầu thủ chỉ mới xỏ giày thi đấu được hơn 7 tháng nên thiếu rất nhiều kinh nghiệm so với các đội bóng khác.

U19 HAGL vào chung kết U19 quốc gia. Ảnh: CLB HAGL

Hơn hết, U19 HAGL thua thiệt nhiều so với các đội ở U19 quốc gia khi tuổi đời còn non trẻ. U19 HAGL chỉ có 3 cầu thủ 18 tuổi tuổi, còn lại là các cầu thủ 16 - 17 tuổi. Nhưng sự khác biệt rất rõ là U19 HAGL có kỹ thuật rất tốt, chơi bóng thanh thoát so với phần còn lại của giải đấu. Đó là điểm cộng để thấy U19 HAGL đang sở hữu những tố chất quan trọng để phát triển hơn nữa.

Tất nhiên, U19 HAGL cần cải thiện thêm về kinh nghiệm thi đấu. Điều này sẽ thay đổi nhiều nếu họ được thi đấu nhiều. Những gì ở U19 quốc gia cũng phản ánh rất rõ, khi các học trò của HLV Greachen càng chơi càng hay và cứng cáp hơn hẳn so với vòng bảng.

Thế nên, U19 HAGL đang có nhiều điều đáng để chờ đợi ở tương lai. Với lực lượng cầu thủ non trẻ, lần đầu đá chung kết U19 quốc gia đã đi đến chung kết mở ra nhiều ý nghĩa, nhất là bầu Đức quyết định “đầu tư lớn” cho lứa cầu thủ này đi nước ngoài cọ xát, sớm trưởng thành.

Trận chung kết giữa U19 HAGL và U19 Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 17/3 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất