Thể thao

Hà Nội hoà khó tin trước đội đua trụ hạng với HAGL

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Với trận hòa đầy kịch tính trước đội chót bảng Sanna Khánh Hòa, Hà Nội đã bỏ lỡ cơ hội leo lên vị trí đầu bảng trong khi đó HAGL đối diện với nguy cơ xuống hạng khi thua thảm Quảng Ninh.

Trong trận đấu sớm vòng 15, TP. HCM đã có chiến thắng quan trọng trước Bình Dương với tỷ số 2-0 để tạm thời vươn lên ngôi đầu với 30 điểm, nhiều hơn Hà Nội khoảng cách 2 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải có chiến thắng trước Khánh Hòa nếu như muốn đòi lại vị trí số 1 của mình.

Với mục tiêu tối thượng, Quang Hải và các đồng đội tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm áp đặt sức ép cực lớn lên khung thành Khánh Hòa. Trong khi đó, đội khách gần như chỉ biết tập trung toàn bộ đội hình chống đỡ để bảo vệ cho cầu môn Tuấn Mạnh.

Trong suốt hiệp 1, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Khánh Hòa nhưng đội khách vẫn đứng vững vàng trước mọi áp lực do đội chủ nhà tạo ra.Hiệp 1 khép lại với tỉ số 0-0, hàng công của Hà Nội tỏ ra bất lực trước hàng thủ đội khách.

Sang hiệp 2, Hà Nội tiếp tục thế trận tấn công quen thuộc nhưng lần lượt Văn Quyết, Omar đều không tận dụng được cơ hội.

Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng CLB Hà Nội cũng có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 56. Quang Hải tạt bóng khó chịu từ cánh trái, trung vệ Zarour đã đốt lưới nhà bằng một pha đánh đầu ngược cực khó. Thủ thành Tuấn Mạnh đã chạm được tay vào bóng nhưng không thành công.

Thế nhưng, Khánh Hòa cho thấy sự kiên cường khi bình tĩnh triển khai tấn công. Từ một tinh huống xử lý đầy nghệ thuật của Chaher, cầu thủ này phát động tấn công bằng đường xẻ nách bên cánh phải cho Đại Dương căng ngang vừa tầm để Hữu Khôi càn lướt dứt điểm gọn gàng hạ gục Văn Công.

Dẫu vậy, Hà Nội vẫn thể hiện bản lĩnh của nhà ĐKVD V.League khi Pape Omar lấy lại lợi thế dẫn bàn với pha đánh đầu tung lưới thủ môn Tuấn Mạnh. Những phút cuối diễn ra đầy nghẹt thở khi Hà Nội quyết tâm bảo toàn tỷ số 2-1, còn Sanna Khánh Hòa không muốn trắng tay rời Hàng Đẫy.

Tưởng như đội chủ nhà đã có được chiến thắng để lấy lại ngôi đầu bảng từ tay TPHCM thì vào những giây cuối cùng, từ một tình huống đá phạt, Tấn Điền của Khánh Hòa đã có pha đánh đầu tung lưới Văn Công, đem về 1 điểm cực kỳ ngoạn mục cho đội khách, trong bối cảnh khó tin là hàng thủ Hà Nội dỗng dưng… đứng yên như mơ ngủ trong lúc quan trọng nhất.

Hòa 2-2 trước đội chót bảng, Hà Nội bỏ lỡ cơ hội đứng vị trí đầu bảng. Ở một diễn biến khác, HAGL đang đối diện với nguy cơ xuống hạng khi thua thảm Than Quảng Ninh trên sân khách.

Với Khánh Hoà, một điểm được hàng thủ Hà Nội chơi như “biếu quà” giúp họ rút ngắn xuống còn 5 điểm trước HAGL, đội cạnh tranh trực tiếp vé xuống hạng.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất