Thể thao

Golovkin và 3 lần 'huỷ diệt' đối thủ

Khánh
Chia sẻ

Cùng xem lại 3 trận đấu nổi bật trong sự nghiệp lừng lẫy của Gennady "GGG" Golovkin trước thềm "đại chiến" giữa anh và Carnelo vào ngày 16/9 này nhé.

Sỡ hữu thành tích ấn tượng với 37 trận toàn thắng (trong đó có đến 33 trận thắng bằng K.O), cái tên Golovkin là cơn ác mộng của mọi đối thủ. Luôn chủ động dồn ép đối phương và dành tặng cho họ những cú đấm búa bổ, không ngạc nhiên khi giới chuyên gia gọi anh bằng cái tên như “Cỗ máy gây áp lực” hay “Bậc thầy nốc ao”. Trước thềm trận so tài đỉnh cao giữa anh và Carnelo vào ngày 16/9 tới (theo giờ địa phương), hãy cùng xem lại 3 trận đấu đỉnh cao của GGG, khi mà anh “nghiền nát” đối thủ của mình nhé.

1. GGG vs. Monroe

Một trận đấu vô cùng thuyết phục và áp đảo của Golovkin. Anh dồn ép đối phương ngay từ những giây phút đầu tiên, và đã sớm cho đối thủ của mình là Monroe đo sàn vài lần.

Tình hình có vẻ khả quan hơn cho võ sĩ người Mỹ vào hiệp 4 khi anh đã đáp trả bằng vài cú đấm khá hiểm hóc. Tuy nhiên, GGG cho thấy đẳng cấp của mình khi anh vẫn đứng vững và thậm chí còn làm động tác khiêu khích và thách thức đối thủ. Trận đấu kết thúc ở hiệp thứ 6 khi Monroe quyết định đầu hàng do đã ăn no đòn từ Golovkin. Theo thống kê, GGG đấm trúng đích 133 trên tổng số 297 cú đấm của mình, đạt tỉ lệ 45%, trong khi của Monroe là 29% (87 cú đấm trúng đích trên tổng số 305).

2. GGG vs. Lemieux

Lại là một trận đấu áp đảo nữa của GGG, khi anh kiểm soát hoàn toàn thế trận và khiến Lemieux “chao đảo” cả tối hôm đó. Với tỉ lệ đánh trúng đối thủ là 51% (280 trên tổng số 549 cú đấm), Golovkin đã sớm kết thúc trận đấu. Mặc dù rất cố gắng nhưng Lemieux đã phải đo sàn khá nhiều vì những cú đấm trời giáng vào đầu và mạng sườn của GGG. Và rồi trọng tài đã phải can thiệp, dừng trận đấu và tuyên bố chiến thắng dành cho tay đấm người Kazakhstan ở hiệp đấu thứ 8.

3. GGG vs. Rosado

Một trận đấu “đẫm máu”, theo đúng nghĩa đen của nó. Chỉ cần nhìn cặp găng của Golovkin là chúng ta có thể hiểu được chuyện gì xảy ra: cặp găng màu trắng đã chuyển thành màu đỏ vì dính đầy máu của Rosado trên đó.

Thật vậy, các bình luận viên tại đó cũng không hiểu được làm thế nào mà tay đấm người Mỹ có thể vẫn đứng được trong khi mặt mũi của anh đã bầm dập và đổ máu ở khắp nơi như vậy. Những cú đấm của Golovkin không hề có một chút nào khoan nhượng, và nếu như góc đài của Rosado không ném khăn trắng đầu hàng, thì e rằng đã có án mạng xảy ra rồi.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh

Tin mới nhất