Thể thao

Góc Hoàng Bách: Trái tim tôi thuộc về M.U nhưng cổ vũ Liverpool hạ Real Madird

Hoàng Bách
Chia sẻ

Con đường đến với trận chung kết của Liverpool thật đẹp, nó không trải đầy hoa hồng mà cứ làm người ta mừng vui rồi lại thất vọng, rồi lại sửng sốt...

Tôi là fan của MU, nhiều người biết điều đó. Theo lẽ thường, tôi phải rất ghét Liverpool. Tất nhiên, trong khuôn khổ Ngoại Hạng Anh, khi Liverpool gặp các đội chiếu dưới, tôi luôn mong họ thua, còn khi các đội thuộc top 6 gặp họ, tôi chỉ mong tỉ số hoà vì điều này có lợi cho MU của tôi.

Tuy nhiên, đêm nay, lần đầu tiên sau rất nhiều năm, tôi sẽ ủng hộ cho Lữ Đoàn Đỏ. Tôi đứng về phe của đội bóng vùng Merseyside không hẳn vì tôi không ưa Real Madrid, thật ra tôi ghét cả hai. Tôi ủng hộ họ cũng không phải vì họ là đội yếu thế hơn thấy rõ trong trận chiến quan trọng này. Dù rằng, ai cũng dễ dàng nhận thấy chất lượng đội hình của Real Madird là vượt trội, bản lĩnh để chơi những trận đấu lớn của họ cũng là vượt trội.

Có nhiều người cho rằng, họ sẽ ủng hộ Liverpool vì đã quá ngán ngẩm với một Real Madrid đã quá nhẵn mặt ở chung kết Champions League, mà nhiều lần trong số đó là khá may mắn hay có chống lưng của “anh Tài, bạn thân anh Rét”. Tôi không hoàn toàn cho là vậy, họ có lý do và hoàn toàn xứng đáng để có mặt ở đây, trận đấu quan trọng nhất thế giới cấp độ CLB. Chẳng khi nào may mắn cứ mỉm cười liên tiếp với một ai đó, nếu họ không xứng đáng, lịch sử của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã chứng minh điều đó, và họ xứng đáng được tôn trọng.

Liverpool hay Real Madrid sẽ lên ngôi vào đêm nay?

Lý do mà tôi sẽ ủng hộ đội bóng mang sắc đỏ đêm nay có lẽ đến từ triết lý bóng đá của họ và con đường đến với trận chung kết này.

Liverpool và MU, theo tôi có triết lý bóng đá khá tương đồng, đó là lấy tấn công làm lẽ sống. Tất nhiên, ở giai đoạn cuối của Sir Alex cho tới giờ, chúng tôi đã phần nào mai một điều ấy, có thể vì sức ép của thương mại, của thành công ngay lập tức, nhưng tôi tin, trước sau gì Man United cũng sẽ trở lại con đường ấy.

Ở Liverpool, xuyên suốt các thời kỳ kể từ khi tôi biết xem bóng đá, họ luôn trình diễn thứ bóng đá giàu sức sống, cuốn hút, tốc độ, đẹp mắt và ít toan tính. Với Klopp, họ đã làm đậm nét hơn mảng màu chủ chốt ấy, và còn thêm một yếu tố nữa cho mùa giải này, đó là hiệu quả.

Xem Liverpool đá mùa này, tôi giật mình nhớ lại cảm giác của hơn 20 năm trước, khi Ngoại Hạng Anh bắt đầu tràn ngập ở Việt Nam, trước khi King Eric với chiếc cổ áo bẻ ngược đã đâm một mũi tên trúng trái tim của chàng trai si mê bóng đá là tôi, không ít lần tôi đã xao xuyến với những bước chạy của Stan Collymore, Mc Manaman, Fowler hay sau đó 1 chút là Owen.

Hoàng Bách từng suýt yêu Liverpool.

Suýt nữa, suýt nữa thôi, tôi đã thuộc về một màu đỏ khác, nếu anh chàng người Pháp ngỗ ngược kia không đến và trao cho tôi tình yêu bất diệt dành cho Quỷ đỏ thành Manchester.

Con đường đến với trận chung kết của Liverpool thật đẹp, nó không trải đầy hoa hồng mà cứ làm người ta mừng vui rồi lại thất vọng, rồi lại sửng sốt.

Xem các Dortmund đá trước đây cũng vậy, triết lý của Klopp luôn là như thế, tấn công, tấn công như không hề biết phòng thủ là gì, tính toán là gì. Chính vì thế mà họ đáng yêu, rất đáng yêu. Cái cách Salah nhảy múa trước các hàng phòng ngự thật hồn nhiên mà khó lường. Nó cho tôi cảm giác xem Messi thi đấu khoảng 5-7 năm trước đây, rất khoan khoái, gần giống như cảm giác nhìn thấy nụ cười trên gương mặt của Dwight Yorke hay Ronaldinho những năm cuối 99, đầu 2000.

Hàng tỷ người hâm mộ trên toàn thế giới đang chờ đợi chung kết Champions League.

Tối nay sẽ là một trận đấu khó cho Liverpool, vì họ hầu như không biết phòng ngự. Real Madrid sẽ ở cửa trên, tất nhiên rồi, nhưng họ phòng ngự cũng rất tệ như đã thể hiện trước một Bayern què quặt ở 2 lượt bán kết. Thế nên, tôi tin, đêm nay sẽ là một đêm của tấn công, của bàn thắng và của thăng hoa.

Real Madrid sẽ thắng, nếu họ giữ được cái đầu tỉnh táo và hàng phòng ngự không bị rối loạn trước tốc độ của Mane, sự lắt léo của Salah và chia cắt được Firmino với hai chàng trai châu Phi kia. Tất nhiên, họ cũng cần Modric và Kroos chơi đúng phong độ và làm chủ được tuyến giữa.

Còn với Ronaldo, anh “đá thế nào cũng được”, vì với đội hình của Real Madird, chỉ cần Ronaldo có mặt thì Liverpool đã mất ít nhất 2 người theo sát, lại là cơ hội của những người khác, như đã xảy ra ở 2 trận bán kết.

Liverpool sẽ thắng, nếu họ tiếp tục giữ được lửa, dồn ép được Real Madrid như Bayern đã làm được với chỉ một mình Ribery. Và điều kiện kiên quyết vẫn phải là sự rực sáng và khó lường của bộ ba Mane - Salah - Firmino. Và thêm một điều nữa, hàng phòng thủ đừng buông lỏng Ronaldo bất cứ một giây nào, dù anh có chơi lừ đừ và gần như mất hút trên sân. Nên nhớ, đây vẫn là tiền đạo chạy chỗ thông minh, dứt điểm bóng sống và một chạm số một hiện nay. Ronaldo sẽ sẵn sàng trừng phạt dù chỉ là cơ hội nhỏ nhất.

Dù sao, tôi cũng chờ đợi sẽ có một trận đấu đẹp và chứa đựng nhiều bất ngờ. Tôi có niềm tin vào điều này. Chúc các bạn có một đêm thưởng thức bóng đá tuyệt vời để khép lại một mùa bóng sôi động cấp CLB và hướng đến một World Cup đầy màu sắc.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Bách

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất