Thể thao

Giờ thì Messi phải cầu cứu Neymar nếu muốn dự World Cup

Minh Châu
Chia sẻ

Messi và Argentina phải giao vận mệnh vào tay Neymar với Brazil sau trận hòa Peru 0-0 trên sân nhà, khiến họ bật khỏi vị trí playoff xuống thứ 6 khu vực Nam Mỹ do kém Peru số bàn thắng và cùng lúc, Chile hạ đội khách Ecuador 2-1.

Bây giờ có lẽ Messi đang hối tiếc vì rút lại lời chia tay đội tuyển Argentina sau trận chung kết Copa America 2016 thua Chile. Ắt hẳn quay lại hồi tháng 9/2016, trong đầu anh chỉ có một mục tiêu: Đưa đội nhà tới VCK World Cup 2018 và đăng quang tại Nga.

Diễn biến trận Brazil - Peru.

Nào ngờ, sự trở lại của anh vẫn không thể kích hoạch được tiềm năng của đội bóng xứ tango. Dự cảm đó từng xuất hiện lúc anh cùng các tuyển thủ Argentina tẩy chay truyền thông nước này. Kế đến là chiếc thẻ đỏ do cãi nhau với trợ lý trọng tài khiến Messi bị cấm thi đấu 4 trận, dù án treo giò thật tế được thay đổi sau khi ngôi sao của Barcelona đã nghỉ đá hết 1 trận.

Messi không giấu nổi thất vọng khi hòa Peru.

Không khó nhận thấy hiện tượng bất ổn của Argentina, vì có đội nào ổn định mà lại thay HLV 3 lần chỉ trong 1 vòng loại World Cup, từ Gerardo Martino tới Edgardo Bauza và nay đến Jorge Sampaoli. Hậu quả là sáng nay, giấc mơ giành một danh hiệu lớn trong đời của Messi sắp tan thành mây khói do Argentina không hạ nổi Peru ngay trên sân nhà.

Messi thường được Peru 'chăm sóc' rất kỹ.

Kết quả này khiến nguy cơ Messi cùng đồng đội phải ngồi nhà xem World Cup khá cao. Khả năng tranh vé vớt chỉ có tính tương đối, còn cơ hội đi thẳng tới Nga đang rất cần mấy từ 'nếu' kèm theo. Và lần nữa, 'bóng ma' tại chính sân Bombonera sáng nay lại hiện về vì vào năm 1969, Argentina mất quyền dự VCK World Cup 1970 bởi để Peru cầm hòa tại đây.

Neymar và người Brazil có ra tay giúp Messi?

Nhưng phải thừa nhận là Argentina 'xứng đáng' với vị thế hiện nay do trong 17 trận vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, đội tuyển có các ngôi sao tấn công như Messi, Paulo Dybala, Gonzalo Higuain và Sergio Aguero mới ghi có 16 bàn. Một thông số không thể tin nổi.

Kết quả là giờ đây, Messi xem ra cần phải 'nhờ' Neymar và những người Brazil giúp Argentina một tay. Bởi chỉ cần Argentina thắng Ecuador (điều kiện bắt buộc) và tuyển Brazil không thua Chile trên sân nhà, Messi và những người bạn vụng về của anh sẽ nhận giấy thông hành đến Nga mà không cần quan tâm kết quả trận Peru - Colombia.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất