Thể thao

Giải Hà Lan có nguy cơ huỷ, Đoàn Văn Hậu sắp về nước

Bảo Phương
Chia sẻ

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, giải VĐQG Hà Lan có khả năng sẽ phải huỷ bỏ và bắt đầu mùa giải mới vào tháng 9 năm nay.

Theo báo giới Hà Lan, giải VĐQG nước này đang đứng trước nguy cơ có thể bị hủy bỏ do dịch Covid-19. Nếu điều đó xảy ra, Văn Hậu sẽ hết cơ hội ra sân trong màu áo Heerenveen.

Cụ thể, mới đây trang Fean Online đã đăng tải thông tin về viêc giải VĐQG Hà Lan đang đứng trước nguy cơ sẽ phải huỷ bỏ và các đội bóng sẽ chuẩn bị cho mùa giải mới vào tháng 9 năm nay.

Bên cạnh đó, thủ tướng Hà Lan - Mark Rutte cũng đã đưa ra thông báo rằng nhiều sự kiện của nước này, bao gồm cả bóng đá sẽ bị cấm tới tháng 9/2020, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân.

Sau phát biểu của ông Mark Rutte, BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp tại Hà Lan cũng đã đưa ra thông báo rằng họ đang cân nhắc sẽ huỷ mùa giải nhưng sẽ xin ý kiến UEFA trong tuần này để đưa ra quyết định cuối cùng.

Trước thông tin có phần bất ngờ trên, nhiều đội bóng thuộc giải VĐQG Hà Lan đã bày tỏ sự ủng hộ kế hoạch kết thúc sớm mùa giải 2019/20. Bởi nếu đợi đến tháng 9 mới thi đấu nốt phần còn lại thì quỹ thời gian của mùa giải 2020/21 sẽ bị ảnh hưởng. Điều lớn nhất mà các CLB cần thống nhất lúc này là làm cách nào chọn ra nhà vô địch, các suất dự cúp châu Âu và xuống hạng.

Đoàn Văn Hậu sẽ không được ra sân một phút nào ở mùa giải này nếu như giải VĐQG Hà Lan huỷ bỏ.

Với việc mùa giải 2019/20 tại Hà Lan gần như chắc chắn không tiếp tục, Đoàn Văn Hậu sẽ phải chịu thiệt thòi rất lớn. Anh không được ra sân một phút nào cho Heerenveen ở giải VĐQG Hà Lan và cũng mới chỉ có 4 phút chào sân trong khuôn khổ Cúp Quốc gia.

Hợp đồng của Văn Hậu với Heerenveen sẽ hết hạn vào tháng 6 năm nay. FIFA cũng cho phép các CLB giữ chân các cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng vào ngày 30/6 cho tới khi mùa giải kết thúc để tránh những tổn thất về mặt lực lượng cũng như là tài chính cho các CLB.

Chính vì điều này nên Văn Hậu có thể sẽ ở lại Heerenveen tới tháng 8/2020. Tuy vậy, nhìn vào bối cảnh hiện tại của CLB Heerenveen cũng như là giải VĐQG Hà Lan thì cơ hội để Văn Hậu tiếp tục ở lại CLB áo sọc xanh trắng đến mùa giải sang năm không cao.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất