Thể thao

Giải CLB thân thiện 2019: Trao cho Hà Nội FC hay Quảng Nam?

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Nếu bóng đá có giải đội bóng thân thiện thì Hà Nội FC và CLB Quảng Nam xứng đáng nằm trong danh sách đề cử của người hâm mộ.

Trên sân có thể đấu đến mức suýt đánh nhau nhưng sau trận đấu thì họ giống như anh em một nhà, hò ca vui hát tưng bừng. Đó là chuyện tình đẹp giữa Quảng Nam FC và CLB Hà Nội.

Tình cảm thân thiết giữa CLB Quảng Nam và CLB Hà Nội được thể hiện sau trận chung kết Cúp quốc gia 2019. Họ trình diễn cả trận đấu với các pha bóng kịch tính, tranh cãi dữ dội nhưng câu chuyện ngoài bóng đá là hoàn toàn khác. Đội chủ nhà xứ Quảng bày tỏ sự hiếu khách với việc thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đến dự bữa tiệc của CLB Hà Nội theo đúng nghĩa: Trên sân chúng ta có thể là đối thủ trong mắt khán giải, còn sau 90 phút là tình bằng hữu, tình anh em để dành cho nhau những điều tốt đẹp.

Một điều thú vị là CLB Quảng Nam dù thất bại nhưng HLV Vũ Hồng Việt vẫn dẫn các học trò lên sân khấu - nơi các cầu thủ Hà Nội đang cầm cúp Quốc gia hò hát, ông vỗ tay, nhịp chân theo tiếng hát của các cầu thủ Hà Nội, sau đó cười thật tươi làm chủ sân khấu để kêu toàn đội Quảng Nam gửi đến đội bóng Thủ đô ca khúc Đường đến ngày vinh quang.

Đội Quảng Nam hát trong ngày Hà Nội FC ăn mừng Cúp vô địch.

Một câu chuyện có thể nói là hiếm gặp trên thế giới, có lẽ chưa bao giờ xảy ra khi đội bóng thất bại ở trận chung kết cười tươi đến dự tiệc cùng đội thắng, sau đó còn hò hát gửi tặng một ca khúc nói về vinh quang.

Có lẽ, CLB Quảng Nam là đội duy nhất làm được điều thân thiện như thế. Vế ngược lại thì CLB Hà Nội cũng xứng đáng được triệu lời ngợi khen, khi bữa tiệc sau chức vô địch có đối thủ đến chung góp vui, xướng ca và nhảy múa như những người anh em thân thiết.

Kể thêm, CLB Hà Nội có điểm cộng lớn là giúp cho CLB Quảng Nam rất nhiều. Đội bóng xứ Quảng từng có giai đoạn cực kỳ khó khăn ở V.League 2019 thì Hà Nội FC cho mượn Hoàng Vũ Samson cùng một số cầu thủ khác, trong đó đáng chú ý là “chi viện” HLV Vũ Hồng Việt.

Trong một mùa giải phải căng sức đá nhiều giải đấu, Hà Nội FC chấp nhận để chân sút quan trọng như Hoàng Vũ Samson đến CLB Quảng Nam, đó là tấm chân tình của đội bóng Thủ đô với Quảng Nam FC.

Trong trận đấu, các cầu thủ Hà Nội và Quảng Nam chơi kịch tính nhưng sau đó thì tất cả đều cười rạng ngời và thân thiện. Ảnh VPF

Bóng đá là vui và fair-play, đề cao cái đẹp theo nhiều nghĩa. Và mối quan hệ thân thiết giữa CLB Hà Nội và Quảng Nam FC đáng ngưỡng mộ. Thật tiếc là bóng đá Việt Nam không có giải CLB thân thiện, nếu không thì Quảng Nam FC và CLB Hà Nội xứng đáng nhận giải này.

Hy vọng rằng, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, người góp mặt ở buổi tiệc và nhiệt tình vỗ tay, có thể ghi nhận sự thân thiện của hai đội, qua đó có những lời ngợi khen để Quảng Nam FC và CLB Hà Nội tiếp tục phát huy tình cảm ở mùa bóng 2020. Ý nghĩa lớn lao hơn là câu chuyện thân thiện này có thể sớm lan tỏa ra cả V.League. Bởi biết đâu bóng đá Việt Nam sẽ cho ra đời giải CLB thân thiện, giống như các cuộc thi nhan sắc có giải Hoa hậu thân thiện.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin mới nhất