Thể thao

Ghi bàn giúp HAGL hạ Hà Nội FC, Công Phượng tặng quà chia tay bầu Đức

Văn Nhân
Chia sẻ

Bàn thắng ở phút cuối trận đấu của Công Phượng đã giúp HAGL lần thứ 3 liên tiếp hạ CLB Hà Nội ở sân Pleiku. Một chiến thắng đầy ấn tượng trong ngày HLV trưởng ĐTVN lên phố Núi.

Sau pha đi bóng kỹ thuật ở bên cánh trái, Văn Toàn có đường chuyền dọn cổ và Công Phượng dễ dàng đưa bóng vào khung thành bỏ trống. Bàn thắng này cũng đã giúp HAGL giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước CLB Hà Nội ở trận đấu diễn ra chiều nay trên sân Pleiku.

Đây là trận đấu có sự dự khán của HLV trưởng tuyển Việt Nam - Park Hang-seo và đại diện CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản). Đặc biệt, tân giám đốc kỹ thuật Chung Hae Seong có trận đấu chính thức ra mắt khán giả Gia Lai sau khi ký hợp đồng vào ngày 24/10.

Bầu Đức và HLV trưởng tuyển Việt Nam - Park Hang-seo. Ảnh: Đình Thảo.

Thế nên, các cầu thủ HAGL nhận được mệnh lệnh của bầu Đức là phải có một màn trình diễn hết mình, nhằm ghi điểm trong mắt các vị khách đặc biệt. Ít nhất là không được thua trong ngày có nhiều sự kiện quan trọng của đội bóng phố Núi.

Đội bóng của bầu Hiển đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 14. Nhưng niềm vui ấy chỉ kéo dài được 7 phút khi Minh Phương lập siêu phẩm đá phạt cân bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà ở phút 21.

Minh Vương đã có siêu phẩm ở hiệp 1. Ảnh: Zing.vn

Sau giờ nghỉ, HAGL bất ngờ vượt lên với pha ghi bàn của Lê Văn Sơn. Một pha lập công trong bối cảnh các cầu thủ đội khách có dấu hiệu dừng lại khi cho rằng cầu thủ HAGL đã phạm lỗi. Nhưng không có tiếng còi nào được cắt lên và Văn Sơn đã sút tung lưới CLB Hà Nội.

Trong thế trận bị dẫn bàn, đội khách đẩy lên tấn công và bị trọng tài bỏ qua một tình huống phạt đền với pha phạm lỗi của Vĩnh Lợi trước Văn Quyết. Nhưng đội bóng Thủ đô cũng không phải buồn vì chỉ hai phút sau thì Quang Hải ngã trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m.

Trên chấm phạt đền, Văn Quyết dễ dàng đánh bại Vĩnh Lợi để đưa tỷ số trận đấu về vạch xuất phát. Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô thêm một lần tự “bắn chân” khi để cho Văn Toàn thoát xuống bên cánh trái và chuyền bóng Công Phượng “đóng đinh” trận đấu.

Một trận đấu cởi mở và HAGL đã giành chiến thắng nhờ có đấu pháp hợp lý hơn đối thủ. Họ đặc biệt nguy hiểm ở các pha đánh biên khi các tiền vệ tấn công của Hà Nội như Văn Quyết, Quang Hải không dõi tham gia hỗ trợ phòng ngự.

Công Phượng đã có bàn thắng ấn định chiến thắng. Ảnh: Zing.vn

Dõi theo trận đấu trên khán đài cùng các vị khách đặc biệt, bầu Đức bày tỏ niềm vui sướng tột cùng. Tuy nhiên, ông bầu CLB HAGL khiêm tốn nói là các cầu thủ HAGL thể hiện cũng… tạm thôi.

Một điều quan trọng cần nhắc là HAGL đang chuẩn bị đàm phán với CLB Mito về tương lai của Công Phượng, khi đại diện Nhật Bản đã đến phố Núi. Nếu giữ đúng lời hứa trong năm nay thì bầu Đức sẽ cho Công Phượng, hoặc Văn Toàn sang Nhật thi đấu.

Không loại trừ pha lập công vào lưới Hà Nội sẽ là bàn thắng cuối cùng ở V.League 2017, như món quà của Công Phượng tặng cho bầu Đức để lần thứ 2 đi “du học”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất