Thể thao

Ghi bàn cho PSG, con trai George Weah đe dọa vị trí của Neymar

Bá Định
Chia sẻ

Tiền đạo Timothy Weah vừa ghi bàn thắng đầu tiên của mình dưới màu áo PSG trong chiến thắng 3-0 trước Caen.

CLB PSG có màn khởi đầu mùa giải đầy ấn tượng tại Ligue 1. Gã nhà giàu nước Pháp vượt qua CLB Caen với tỉ số 3-0. Đáng chú ý, tiền đạo trẻ Timothy Weah đóng góp 1 bàn thắng cho PSG ở trận đấu đó.

Timothy Weah năm nay mới 18 tuổi. Cầu thủ này là con trai của cựu huyền thoại CLB AC Milan và đương kim Tổng thống Liberia hiện tại, George Weah. Timothy Weah gia nhập đội trẻ PSG vào năm 2014.

Timothy Weah ghi bàn thắng đầu tiên của mình dưới màu áo PSG. Ảnh: Football Wonderkidz.

Sau 4 năm thi đấu ở đội trẻ PSG, Timothy Weah mới đây mới chính thức được HLV Thomas Tuchel đưa lên đội một. Không phụ lòng từ ông thầy người Đức, Weah con kịp lập công ngay trận đầu tiên thi đấu tại Ligue 1.

Bàn thắng này xuất phát từ một sai lầm của thủ môn CLB Caen. Timothy Weah nhanh như chớp lao vào đưa bóng vào lưới.

Chắc chắn, việc Timothy Weah tỏa sáng sẽ khiến nhiều tiền đạo CLB PSG phải dè chừng. Bởi nếu Weah chơi tốt, cầu thủ này hoàn toàn có thể thay thế siêu sao Neymar trong tương lai.

Timothy Weah là con trai huyền thoại George Weah (bên phải). Ảnh: 90sfootball.

Khác với người cha George Weah, Timothy Weah lại lựa chọn đầu quân cho đội tuyển quốc gia Mỹ bởi cầu thủ này sinh ra ở New York. Tháng 5 vừa qua, Weah con cũng đã ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Mỹ khi đối đầu với đội tuyển Bolivia.

Nhiều người nhận định, nếu tiếp tục giữ vững phong độ như thời điểm hiện tại, Timothy Weah sẽ trở thành trụ cột đội tuyển Mỹ trong nay mai.

George Weah là một siêu sao CLB PSG và AC Milan trong những năm 1990. Năm 1995, ông trở thành cầu thủ đầu tiên và duy nhất ở Châu Phi đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA và giải Ballon d'Or của Pháp. George Weah được bầu làm tổng thống Liberia vào tháng 12 năm ngoái.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất