Thể thao

FIFA tạo điều kiện để Đoàn Văn Hậu ở lại châu Âu thi đấu

Bảo Phương
Chia sẻ

FIFA mới đây đã đưa ra thông báo, tạo điều kiện để Đoàn Văn Hậu có thể ở lại Heerenveen tới khi kết thúc mùa giải ở Hà Lan.

Trong thời gian qua, đại dịch Covid-19 đã và đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ hoạt động bóng đá trên khắp thế giới. Hầu hết các giải đấu đều được tạm hoãn hay thậm chí là dời sang năm sau để đảm bảo an toàn cho cầu thủ, CĐV…

Đây là một thông tin cực buồn với những cầu thủ đang gần hết hạn hợp đồng như Đoàn Văn Hậu. Bởi lẽ, việc hoãn, dời lịch thi đấu các giải đấu ở Hà Lan cũng đồng nghĩa với việc, cơ hội ra sân của anh chàng ở trời Âu gần như sẽ khép lại.

Cụ thể, ngày 30/6 tới đây, Đoàn Văn Hậu sẽ chính thức đáo hạn hợp đồng với đội bóng Heerenveen sau bản hợp đồng 1 năm. Tuy vậy, thời điểm này rất có thể giải vô địch quốc gia Hà Lan vẫn còn chưa thi đấu xong. LĐBĐ Hà Lan dự định sẽ cho các giải đấu thi đấu trở lại vào ngày 1/6, nên nhiều khả năng mùa giải sẽ kết thúc vào tận tháng 7. Chính vì lý do này, Văn Hậu sẽ phải trở về nước khi mà mùa giải ở Hà Lan chưa khép lại.

Đoàn Văn Hậu đang không có quá nhiều cơ hội vào sân ở Heerenveen.

Trước tình cảnh hết sức khó khăn này, FIFA mới đây đã lắng nghe những góp ý của các LĐBĐ để đưa ra hành động cụ thể. Theo Reuters, FIFA sắp tới sẽ đưa ra thông báo cho phép các cầu thủ hết hợp đồng vào ngày 30/6 ở Hà Lan sẽ có quyền tự động gia hạn, cho đến khi kết thúc giải VĐQG.

Với động thái này của FIFA, Đoàn Văn Hậu có thể an tâm ở lại để hoàn thành hết hợp đồng với SC Heerenveen. Khúc mắc lớn nhất bây giờ của anh với Heerenveen sẽ là ở lương, thưởng, bởi nếu ở lại Hà Lan thêm một thời gian nữa thì chắc chắn, lương, thưởng của anh chàng sẽ khác so với hợp đồng 1 năm đã thoả thuận trước đó.

Ở thời điểm hiện tại, Đoàn Văn Hậu đã hoàn toàn lành lặn chấn thương đầu gối. Anh đang phải tập luyện ở nhà vì dịch Covid-19.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất