Thể thao

FIFA hoãn lịch thi đấu VL Wolrd Cup của Trung Quốc, Thái Lan

Bảo Phương
Chia sẻ

Theo Siamsports, ĐT Trung Quốc và Thái Lan sẽ huỷ kế hoạch đá 2 trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trong tháng 3.

Tờ Siam Sport mới đây đã đưa tin về việc ĐT Trung Quốc được FIFA chấp thuận về yêu cầu xin huỷ kế hoạch đá 2 trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của họ trong tháng 3 tại Thái Lan.

Trước đó, LĐBĐ Trung Quốc đã chọn sân Chang Arena tại Buriram (Thái Lan) làm sân nhà để thi đấu với ĐT Maldives vào ngày 26/3. 5 ngày sau đó, Trung Quốc sẽ tiếp tục làm “khách” trước Guam vào ngày 31/3, cũng tại… sân Chang Arena.

Sở dĩ LDBĐ Trung Quốc phải xin được đá VL World Cup tại Thái Lan là vì nước này đã ra lệnh hạn chế nhập cảnh một số quốc gia tới nước này vì dịch Covid-19, đồng thời ở chiều ngược lại, một số quốc gia cũng hạn chế người Trung Quốc nhập cảnh, trong đó có Guam và Maldives.

Chanathip và đồng đội sẽ không đá VL Wolrd Cup 2022 theo lịch như dự kiến.

Bên cạnh đó, tờ Siamsport cũng đưa tin về việc ĐT bóng đá Thái Lan cũng sẽ được FIFA dời lịch thi đấu VL thứ 2 Wolrd Cup 2022. Cụ thể, các trận đấu của đội tuyển Thái Lan thay vì diễn ra trong tháng 3 và tháng 6 như lịch ban đầu sẽ lần lượt được dời sang tháng 10 và 11.

“Những người đã mua vé xem trận đấu này có thể sử dụng lại vé đấy vào sân, khi trận đấu chuyển ngày. 

Trong khi đó, 2 trận đấu còn lại của đội tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup, sẽ diễn ra trong 2 ngày FIFA Days cuối cùng trong năm, làm khách của UAE vào ngày 12/11 (lịch hiện tại là 4/6) và tiếp Malaysia trên sân nhà ngày 17/11 (lịch cũ ngày 9/6)”, Siamsport đưa tin.

Cũng theo Siamsporst, LĐBĐ châu Á - AFC và LĐBĐ thế giới FIFA sẽ lấy ý kiến của các liên đoàn thành viên vào ngày thứ Hai tới đây, trong cuộc họp của tổ chức này tại Kuala Lumpur (Malaysia) để quyết định cố hoãn tổ chức các trận đấu còn lại của VL Wolrd Cup 2022 khu vực châu Á hay không.

Về phần ĐT Việt Nam, VFF hiện tại vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin gì từ FIFA về việc hoãn trận đấu gặp Malaysia vào ngày 31/1.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất