Thể thao

FIFA đưa kế hoạch mới, ĐT Việt Nam hưởng lợi?

Bảo Phương
Chia sẻ

Với một số thay đổi của FIFA và AFC, ĐT Việt Nam sẽ có thêm những lợi thế ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Với sự những diễn biến phức tạp Covid-19, các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã bị dời lịch đến tháng 10 và 11 năm nay. Tuy nhiên, dịch bệnh ở châu Á vẫn còn tìm ẩn một số nguy cơ và BTC không thể chắc chắn về việc hoàn thành theo thể thức cũ đã quyết định.

Do đó, FIFA và AFC đã đưa ra phương án thi đấu tập trung. Cụ thể, các đội sẽ đá trên sân trung lập tại một khu vực trong khoảng 10 đến 15 ngày để hoàn tất những trận đấu còn lại. Theo dự tính, các đá này sẽ hạn chế việc di chuyển giữa các đội bóng nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bênh. Hơn nữa, các giải VĐQG sẽ có thêm thời gian để tổ chức trọn vẹn.

Theo AFC, cách thức này sẽ hạn chế sự di chuyển giữa các đội qua các khu vực khác nhau, đặc biệt là nơi mà dịch bệnh đang ở mức nguy hiểm. Việc gói gọn phần còn lại của vòng loại thứ hai cũng giúp các giải VĐQG thuận lợi hơn để hoàn thành trọn vẹn mùa giải.

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có đôi chút lợi thế nếu FIFA thông qua kế hoạch mới.

Với thầy trò Park Hang Seo, đây sẽ là lợi thế không nhỏ. ĐT Việt Nam còn một trận sân nhà và hai trận sân khách. Trong đó 2 trận đấu trên sân khách là những đối thủ nguy hiểm hơn rất nhiều so với trận tiếp Indonesia trên sân nhà, Malaysia và UAE.

Trong khi đó đối thủ UAE mất lợi thế khi họ có tới 3 trận trên sân nhà ở lượt về vòng loại thứ hai. Ngoài ra nếu hoàn thành VL World Cup trong 10-15 ngày, ĐT Việt Nam sẽ có thêm thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2020 cuối năm.

Trước đó, FIFA cũng đã thông qua thay đổi cho phép thay tối đá 5 cầu thủ trong một trận đấu. Điều này sẽ giúp khả năng đọc trận tốt và sự thay người tài tình của HLV Park Hang Seo được phát huy tối đa.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất