Thể thao

'Đừng trách Công Phượng, lỗi tại Incheon United quá dở'

Văn Nhân
Chia sẻ

Lương Xuân Trường đã có một siêu phẩm đá phạt thành bàn cho Buriram United, còn Công Phượng vẫn cứ mãi tịt ngòi dù sức hút và sự kỳ vọng của người hâm mộ rất lớn.

Gần 20 phút trước CLB Daegu, Công Phượng tiếp tục chưa thể ghi bàn cho Incheon United. Đội bóng của Công Phượng tiếp tục nhận thất bại với mạch 11 trận liên tục chưa biết chiến thắng ở K.League 2019.

Từ sự kỳ vọng rất lớn ban đầu khi sang Incheon United, Công Phượng vẫn chưa được một lần hưởng niềm vui ghi bàn. Vậy chuyện gì đang diễn ra với Công Phượng ở K.League 2019?

Trải qua 3 HLV ở Incheon United, Công Phượng được bố trí theo những vị trí khác nhau. Từ vị trí tiền đạo rồi sang đá lệch cánh và hộ công, Công Phượng vẫn chưa phát huy được hiệu quả.

Cần nhắc, Công Phượng chính là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của Incheon United tại K.League 2019. HLV Chung Hae Soung nói với Saostar rằng: “Cầu thủ nước ngoài đến K.League luôn nhận được sự kỳ vọng rất lớn. Công Phượng ở Incheon United cũng như thế”.

Lý giải một cách dễ hiểu, Công Phượng là ngoại binh của K.League và Incheon United mua Công Phượng vì yếu tố chuyên môn. Thế nên, Công Phượng là một trong những ngôi sao của Incheon ở mùa bóng 2019. Nhiệm vụ của Công Phượng chính là giúp cho Incheon United vượt khó ở K.League 2019 trong mùa bóng được dự báo sẽ rất khó khăn.

Nguyễn Công Phượng đang sống trong nỗi cô đơn ở Incheon United.

Chính HLV Chung Hae Soung nhận định Incheon United đang trong bối cảnh khó khăn về tài chính và Công Phượng là một trong những nhân tố quan trọng nhất của đội bóng này. Thế nhưng, Công Phượng vẫn chưa có nổi 1 bàn thắng tại K.League 2019, còn Incheon United ngụp sâu dưới đáp bảng xếp hạng.

Vấn đề quan trọng nhất khiến cho Công Phượng chưa thể tỏa sáng như mong đợi nằm ở hàng tiền vệ và cách chơi của Incheon United. Tiền đạo người xứ Nghệ luôn trong cảnh “chạy xe không”, tức không có nhiều bóng. Lối chơi của Incheon United cũng trở thành rào cản lớn cho Phượng vì hàng tiền vệ không tổ chức được trận đấu, thường xuyên dùng quá nhiều đường chuyền dài vượt tuyến. Những tiền vệ biên chủ yếu dựa vào sức mạnh và tốc độ để đẩy nhanh bóng đến khung thành đối thủ, sau đó tạt vào phía trong theo kiểu cầu may.

Ngược lại, Công Phượng nhỏ con, tốc độ hạn chế, sức mạnh không phải là điểm mạnh. Tất cả khiến cho Công Phượng trở nên lạc lỏng trong lối chơi thiếu ý tưởng của Incheon United.

Tôi hỏi HLV Chung Hae Soung: Nếu Công Phượng không đến Incheon United, chọn một đội bóng khác liệu có thể tỏa sáng?

HLV Chung Hae Soung đánh giá Công Phượng là một cầu thủ giỏi, có cá tính và chất ngông của một ngôi sao. Tiếc rằng, Incheon United chưa phải là bến đổ lý tưởng để phát huy tài năng của Công Phượng.

Vậy nên, Công Phượng chưa ghi bàn ở Incheon United là một nỗi buồn cho người hâm mộ nhưng phần lớn lỗi nằm ở Incheon United. Một đội bóng ngụp lặn ở đáy bảng K.League vì chơi kém, quá dở chính là nguyên nhân khiến cho Công Phượng đang lạc lỏng ở giải đấu số 1 Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất