Thể thao

ĐTVN dự King's Cup 2019: Thua Thái Lan cũng khó trách ông Park!

Đông Tà
Chia sẻ

Bản danh sách của tuyển Việt Nam dự King's Cup 2019 có thể nói là sự vá víu của HLV Park Hang Seo trong bối cảnh không có nhiều sự chọn lựa.

Nhìn từ bản danh sách của ĐTVN

Sau khi tuyển Việt Nam công bố danh sách dự King's Cup 2019, nhiều ý kiến bất ngờ với những cái tên được gọi lên Tuyển. Không phải sự nghi ngờ về chuyên môn, đó là câu chuyện bên lề với những dấu hỏi rất lớn.

Duy Mạnh, Hà Đức Chinh bị chấn thương nhưng vẫn có tên lên ĐTVN. Duy Mạnh phải ngồi ngoài trong những vòng đấu vừa qua, còn Đức Chinh được chính HLV Lê Huỳnh Đức nói về chấn thương trong trận thua CLB Hà Nội. Đây là hai suất lên Tuyển mang đến sự bất ngờ cho người hâm mộ.

Ngoài ra, Trọng Hoàng không đá ở lượt đi V.League 2019 vẫn được HLV Park Hang Seo điền tên dự King's Cung 2019 cùng tuyển Việt Nam. Dấu hỏi khá lớn là phong độ của Trọng Hoàng sẽ như thế nào sau một thời gian dài không thi đấu?

Anh Đức trở lại tuyển Việt Nam là một chuyện bất ngờ.

Văn Kiên, cầu thủ từng bị nghi có tiền sử bệnh tim nên mất suất lên tuyển Việt Nam. Bây giờ, HLV Park Hang Seo gọi Văn Kiên trở lại tuyển Việt Nam. Điều này cũng là một câu chuyện khá kỳ lạ.

Bên cạnh đó, Anh Đức từng không có suất dự ASIAN Cup 2019 với một số thông tin bên lề không vui. Thế nhưng, ông Park đã mở cửa lên Tuyển trở lại cho Anh Đức.

Một loạt cái tên ở tuyển Việt Nam thực sự mang đến những nỗi lo lớn cho HLV Park Hang Seo ở King's Cup 2019. Phải chăng ông Park rơi vào thế khó nên phải chấp nhận gọi những cầu thủ kể trên lên tuyển Việt Nam?

Quá khó cho HLV Park Hang Seo!

Từ bản danh sách tập trung của tuyển Việt Nam rõ ràng mang đến những nỗi lo rất lớn cho HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, vấn đề không thuộc về cách gọi quân của HLV Park Hang Seo, ông thầy Hàn Quốc phải cần sự ổn định để giảm đi khó khăn cũng như sai số cho tuyển Việt Nam.

Câu chuyện hàng công phải gọi trở lại Anh Đức, một cầu thủ vừa đá vừa nghỉ ở Bình Dương là một ví dụ. Nguyên nhân là hàng công không còn một trung phong cắm nào đáng tin cậy. Hà Đức Chinh có phong độ không có, thậm chí bị chí HLV Lê Huỳnh Đức chê và tiết lộ chấn thương. Tiến Linh không có phong độ cao nên chỉ có suất đá U23. Ông Park đành phải gọi lại Anh Đức giống như phương án chữa cháy.

Hơn hết, HLV Park Hang Seo gần như không có thời gian để chọn những nhân tố mới cho tuyển Việt Nam. Vì ngày 1/6 thì tuyển Việt Nam hội quân, sau đó di chuyển sang Thái Lan luôn trong ngày. Đồng nghĩa, tuyển Việt Nam cần ít nhất nửa ngày, hoặc 1 ngày để toàn đội nghỉ ngơi trên đất Thái Lan. Sau đó, toàn đội mới có thể tập luyện.

Nếu tập từ ngày 3/6 thì tuyển Việt Nam chỉ có 2 ngày để tập chiến thuật, làm quen sân bãi, đồ khí hậu để đấu Thái Lan. Vì ngày 5/6, tuyển Việt Nam sẽ đụng đội chủ nhà vào lúc 19h45.

HLV Park Hang Seo không có nhiều sự chọn lựa ở King's Cup 2019.

Với thời gian ngắn ngủi đó, HLV Park Hang Seo không thể nào làm khác hơn là gọi những gương mặt quen thuộc dù số đông chưa có phong độ tốt. Những người cũ giúp ông Park không tốn thời gian truyền tải chiến thuật, cũng như áp dụng đấu pháp để đấu Thái Lan.

Nhìn từ nhiều mặt của tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo rõ ràng đang gặp khó tại King's Cup 2019. Thế nên, tuyển Việt Nam không có kết quả tốt trước Thái Lan thì cũng khó trách ông Park. Vì thời gian hội quân quá ngắn nên con người phải chọn theo cách bất đắc dĩ, đúng hơn là ông Park chọn theo cách an toàn, tính ổn định để giảm tải khó khăn cùng các sai số có thể xảy ra nếu dùng các nhân tố mới.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất