Thể thao

ĐT Việt Nam sẽ tung đội hình mạnh nhất đá AFF Cup 2020

Bảo Phương
Chia sẻ

VFF khẳng định sẽ dồn toàn lực để ĐT Việt Nam tạo nên lịch sử tại Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Hôm qua 13/5, Hội nghị BCH LĐBĐVN lần thứ 6 khóa VIII đã thống nhất để đưa ra các quyết định quan trọng liên quan đến hoạt động của Bóng đá Việt Nam trong giai đoạn còn lại của năm 2020.

Theo đó, phát biểu tại Hội nghị, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn khẳng định VFF sẽ làm hết sức để đội tuyển Việt Nam có lực lượng mạnh nhất cho 2 giải đấu cuối năm. LĐBĐ Việt Nam muốn thầy trò HLV Park Hang Seo tạo nên 2 chiến tích ở Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

“Cục diện bảng G có thể xoay chuyển sau 1 lượt tới đây, thế nên ĐT Việt Nam cần chơi quyết tâm cao nhất. Nếu lọt vào vòng loại thứ 3, ĐT Việt Nam không chỉ có cơ hội được đá với 11 đội mạnh nhất khu vực châu Á mà sẽ chính thức có vé tham dự VCK Asian Cup 2023. Đây là cơ hội cực tốt để các cầu thủ Việt Nam nâng tầm chính mình.

Quang Hải

Quang Hải và đồng đội sẽ có 2 đấu trường cực kỳ quan trọng vào cuối năm 2020 là AFF Cup và VL World Cup 2020.

Chúng ta cũng đang là đương kim vô địch AFF Cup nên vấn đề hình ảnh, uy tín cần được đảm bảo cao. Hơn nữa, NHM rất quan tâm sân chơi này nên với cách bố trí lịch thi đấu mới của V.League, hạng Nhất sẽ cho phép ĐT Việt Nam có được lực lượng tốt nhất tham dự AFF Suzuki Cup 2020“, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn phát biểu.

Ở thời điểm hiện tại, Quang Hải và đồng đội đang chiễm chệ ở vị trí dẫn đầu bảng G vòng loại thứ 2 Wolrd Cup 20222 với 11 điểm cùng thành tích bất bại trong 3 chiến thắng và 2 trận hòa. ĐT Việt Nam cần giành thêm từ 4-6 điểm trong 3 trận đấu còn lại (Malaysia, Indonesia và UAE) để chắc chắn có vé đi tiếp.

Với phong độ hiện tại thì khả năng “Những chiến binh sao vàng” lọt vào vòng loại thứ 3 là rất lớn. Đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng của 1 kì World Cup. Bên cạnh đó, nếu giành chức vô địch AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam cũng có lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Đông Nam Á 2 lần liên tiếp.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất