Thể thao

ĐT Việt Nam sẽ hiện thực hoá giấc mơ World Cup cho Đông Nam Á?

Hoàn Cơ
Chia sẻ

Sau những giải đấu đầy thành công trên bình diện châu lục, ĐT Việt Nam đang hướng đến mục tiêu xa hơn chính là có mặt tại một VCK World Cup.

ĐT Việt Nam vừa trải qua một năm thi đấu đầy thành công trên mọi đấu trường. Ngoài việc chinh phục AFF Cup 2018 một cách đầy thuyết phục, thầy trò HLV Park Hang-seo còn lập nên kỳ tích trên đấu trường châu lục.

Chưa bao giờ, người ta thấy một ĐT Việt Nam đáng sợ như vậy khi bước ra đấu trường châu lục đến thế. Lối chơi ĐT Việt Nam khiến chính những đối thủ mạnh phải thấy run sợ như lời thú nhận của HLV ĐT Jordan.

Những thách thức đang chờ đón ĐT Việt Nam.

Giờ đây, các cầu thủ Việt Nam cần phải hướng đến những mục tiêu xa hơn đó chính là một chiếc vé dự VCK World Cup. Mục tiêu này vô cùng khó khăn khi châu Á chỉ được 4,5 suất tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đặc biệt, khác với những giải đấu cấp châu lục gần đây chúng ta chỉ cần đá vòng bảng rồi đá các vòng knock-out thì để đến sân chơi World Cup, ĐT Việt Nam phải thi đấu nhiều lượt trận hơn. Các lượt trận diễn ra cả lượt đi lượt về.

Người hâm mộ chờ đợi giấc mơ World Cup cùng ĐT Việt Nam.

Thế nên, các cầu thủ cần phải thi đấu bền bỉ, tập trung hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, những đối thủ mạnh nhất châu Á sẽ xuất hiện và chúng ta sẽ phải nhiều lần đối đầu. Vì vậy, các cầu thủ Việt Nam cần giữ được “cái đầu lạnh” như đã từng làm tại những giải đấu lớn vừa qua.

Dẫu biết những khó khăn, thử thách phía trước đang chờ đợi thầy trò HLV Park Hang-seo, người hâm mộ bóng đá vẫn đặt niềm tin vào một kỳ tích mới. Khi mà bóng đá Việt Nam đang có một thế hệ cầu thủ trẻ, giỏi và một HLV tài ba thì mọi ước đều có thể thành hiện thực.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin mới nhất