Thể thao

18h30, Việt Nam vs Campuchia: Thắng để vun đắp lại tình yêu

Lê Phong
Chia sẻ

Bảng C vòng loại Asian Cup 2019 - Một chiến thắng không phải là điều quá khó khăn với thầy trò HLV Mai Đức Chung nhưng hơn hết là phải thắng như thế nào để giành lại niềm tin từ người hâm mộ sau một kỳ SEA Games đáng quên.

Video Sức mạnh của tuyển Campuchia trước cuộc đối đầu với Việt Nam

Tuyển Việt Nam đang đứng thứ 3 - sau cả Campuchia trên BXH.

Với lực lượng gồm một nữa là các cầu thủ vừa thất bại tại vòng bảng SEA Games 29, một nữa là các cái tên đã thời gian dài không được thi đấu do V-league tạm nghỉ, đội tuyển Việt Nam đang “đứng trong tâm bão” bởi những nghi ngờ về thực lực cũng như khát khao cống hiến của các thành viên.

Có thể nói, chưa bao giờ niềm tin nơi người hâm mộ lại xuống dốc đến như vậy với đội bóng con cưng sau màn trình diễn đáng thất vọng, đặc biệt là trận “tự thua” 0-3 trước Thái Lan trên đất Malaysia.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ bị “soi” rất nhiều trong trận đấu hôm nay.

Chính vì vậy, nhiệm vụ của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong chuyến làm khách trước Campuchia này không có gì khác ngoài một chiến thắng và phải thắng thật đẹp, thật giòn giã để vực dậy niềm hy vọng, sự tin tưởng cho người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Trong buổi họp báo trước trận, “tướng Chung” cho rằng Việt Nam chỉ có 50% cơ hội để chiến thắng trước đội bóng láng giềng.Tuy vậy theo đánh giá của giới chuyên môn, phát biểu này chỉ là sự khiêm tốn của vị HLV 66 tuổi.

Bởi lẽ xét về mặt lực lượng, tuyển Việt Nam vẫn vượt trội hơn rất nhiều so với đội bóng chủ nhà. Bên cạnh đó trong 5 lần đối đầu gần nhất, đoàn quân áo đỏ chưa một lần thất bại trước “người anh em láng giềng”.

Tuyển VN phải thắng thật giòn giã để lấy lại niềm tin yêu từ người hâm mộ.

Điểm tựa cho đội tuyển Campuchia sẽ là việc được thi đấu tại “chảo lửa” sân vận động Olympic (Phnom Penh) - sân bóng có mặt cỏ nhân tạo rất khác biệt có thể gây khó khăn cho tuyển Việt Nam. Bên cạnh đó, cầu thủ có biệt danh “Ronaldo Campuchia” Chan Vathanaka đang thi đấu tại CLB Fujieda (Nhật Bản) sẽ là cái tên đánh chú ý nhất bên phía đội chủ nhà.

Về tuyển Việt Nam, chắc chắn đội hình của “tướng Chung” sẽ là sự kết hợp giữa sức trẻ của U22 Việt Nam như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Hậu, Văn Thanh…và kinh nghiệm của các cầu thủ kỳ cựu như Văn Quyết, Huy Hùng hay Minh Tuấn.

Mạc Hồng Quân sẽ là một ẩn số thú vị trước khán giả nhà.

Vị trí đáng lo nhất và cũng gây tò mò nhất cho người hâm mộ Việt chính là tiền đạo cắm - nơi mà rất có thể cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân sẽ được tin tưởng. Khán giả đang háo hức chờ đợi xem cầu thủ đã từng mang đến sự thất vọng lớn và đang ngồi dự bị tại CLB Than Quảng Ninh này sẽ thể hiện thế nào trong lần hiếm hoi được quay lại tuyển quốc gia.

Dự đoán: Việt Nam 5-0 Campuchia

Đội hình dự kiến:

ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Văn Hậu, Văn Thanh, Huy Hùng, Xuân Trường, Minh Tuấn, Văn Toàn, Văn Quyết, Mạc Hồng Quân.

ĐT Campuchia: Sou Yaty, Sothearoth, Tola, Visal, Baraing, Dina, Phallin, Chhoeun, Matnorotin, Chan Vathanaka, Sokpheng.

Infographic Việt Nam - Campuchia

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Thiết kế

Phạm Trí Thành

Video

Thanh Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất