Thể thao

ĐT nữ Việt Nam thua 5-0 trước Australia: Cạn cơ hội dự Olympic?

Bảo Phương
Chia sẻ

Trước tuyển nữ Australia được đánh giá cao hơn về mọi mặt, Việt Nam đã thua với cách biệt 0-5.

Sau khi giành chức vô địch Đông Nam Á và HCV SEA Games 30 năm ngoái, ĐT nữ Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử khi có cơ hội lần đầu tiên giúp bóng đá nước nhà được dự Olympic.

Muốn có được tấm vé đến Tokyo (Nhật Bản) dự Thế vận hội mùa hè năm nay, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ phải vượt qua cửa ải cuối cùng đầy khó khăn. Đó là 2 lượt trận vòng play-off Olympic Tokyo 2020 chạm trán đối thủ trên cơ - ĐT nữ Australia.

Đúng với những dự đoán ban đầu, ở trận lượt đi diễn ra chiều nay, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã không thể làm nên điều bất ngờ và chấp nhận kết quả thua với tỷ số 0-5 trước chủ nhà Australia được đánh giá cao hơn về mọi mặt.

Dù nhập cuộc khá tự tin trong khoảng 5 phút đầu trận với những đường lên bóng sắc sảo, nhưng đẳng cấp là thứ mà ĐT Việt Nam không thể so sánh được với đối thủ ở khâu dứt điểm.

Ngay ở tình huống tấn công đầu tiên ở phút thứ 10, ĐT Australia đã có bàn thắng. Sam Kerr là người mở tỉ số cho đội bóng áo vàng sau pha băng cắt đánh đầu cực tinh tế.

ĐT Australia mạnh hơn Việt Nam về mọi mặt.

Có bàn dẫn trước, đối thủ chơi cực tự tin ở những phú còn lại. Trong khi đó, Huỳnh Như và đồng đội thì tỏ qua quá vội vàng trong những tình huống luân chuyển bóng ở giữa sân.

Phút 27, sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ trước đó, Logarzo đã nhân đôi cách biệt cho Australia sau pha dứt điểm tinh tế hạ gục thủ môn Kim Thanh. Sau đó 10 phút, Emily van Egmond nâng tỉ số lên 3 - 0 cho đội bạn bằng pha băng cắt tinh tế.

Những phút còn lại của hiệp 1, cả ĐT Việt Nam lẫn ĐT Australia đều tạo ra được một vài cơ hội ăn bàn, tuy vậy, không có bất cứ bàn thắng nào được ghi thêm.

Có 3 bàn làm vốn, hiệp thi đấu thứ 2 chứng kiến sự vượt trội của đại diện xứ sở chuột túi. Đoàn quân áo vàng áp đảo hoàn toàn thế trận và ghi thêm 2 bàn thắng nữa do công của Polkinghorne và Kerr ở các phút 67 và 80. Qua đó khép lại trận đấu với tỉ số 5-0.

Hồng Nhung và đồng đội bất lực trước sức mạnh của tuyển Australia.

Thua 5 bàn ở trận lượt đi vòng playoff tranh suất dự Olympic 2020, cơ hội cho ĐT Việt Nam tới Tokyo vào mùa hè này gần như khép lại dù chúng ta vẫn còn trận lượt về trên sân nhà.

Tuy vậy, với một tinh thần quả cảm trong suốt vòng loại, ĐT Việt Nam vẫn có quyền tự hào về những gì đã làm được. Trận lượt về sẽ diễn ra trên sân Cửa Ông vào ngày 11/3.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất