Thể thao

ĐT Indonesia mời cựu sao Barca về làm 'thuyền trưởng'

Bảo Phương
Chia sẻ

LĐBĐ Indonesia đang lên danh sách những ứng cử viên thay thế cho HLV Simon McMenemy. Trong số đó có cựu cầu thủ của Barcelona - Giovanni van Bronckhorst.

Việc HLV Simon McMenemy ra đi sau những thất bại liên tiếp cùng ĐT Indonesia chỉ còn là vấn đề thời gian. Ngay lập tức, PSSI đã tìm kiếm những cái tên có khả năng thay thế HLV người Scotland. Trong số đó có cựu ngôi sao của Barcelona - Giovanni van Bronckhorst.

Theo Indosport, cựu cầu thủ của ĐT Hà Lan và CLB Barcelona rất phù hợp với tiêu chí của PSSI, khi đã từng thi đấu bóng đá đỉnh cao ở châu Âu và cũng là một HLV rất giỏi. Không những thế, Giovanni Van Bronckhorst còn mang trong mình dòng máu của đất nước này, khi mẹ của anh có gốc là người Indonesia.

Thành tích của HLV 43 tuổi này được cho là rất xuất xắc. Anh đã thành công trong việc dẫn dắt CLB Feyenoord giành chức vô địch giải VĐQG Hà Lan sau 18 năm tại mùa giải 2016/2017. Bên cạnh đó là hai chiếc cúp quốc gia Hà Lan (KNVB Cup) vào năm 2015/2016 và 2017/2018.

HLV người Hà Lan đạt được nhiều thành công khi thi đấu cho Barcelona. 

Trong 176 trận cầm quân, HLV Giovanni van Bronckhorst đã giành chiến thắng tới 107 trận đạt tỉ lệ 60.8%. Đây là con số hết sức ấn tượng. Bên cạnh đó với kinh nghiệm thi đấu tại những giải đấu cao nhất của châu Âu, chắc chắc HLV 43 tuổi sẽ mang tới rất nhiều kinh nghiệm quý giá cho các cầu thủ Indonesia.

Với việc PSSI đang gặp khó khi đàm phán với HLV Luis Milla do vấn đề tiền lương, thì Giovanni van Bronckhorst nổi lên như một ứng viên tiềm năng. Hiện tại, HLV người Hà Lan vẫn chưa tìm được bến đỗ mới sau khi chia tay CLB Feyenoord vào đầu năm 2019. Đây là cơ hội tốt để LĐBĐ Indonesia tiếp cận và thuyết phục cựu ngôi sao của Barcelona dẫn dắt ĐTQG nước này.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất